09:06 - 22/07/2013 (GMT+7)

Ford bị kiện vì lỗi hệ thống thông tin giải trí

Ford có thể phải đối mặt với một vụ kiện liên quan đến hệ thống thông tin giải trí của mình.

Trung tâm lái xe an toàn (CDD), một tổ chức cung cấp các khóa học lái xe an toàn miễn phí đã đệ đơn kiện  lên Tòa án Hoa Kỳ cáo buộc hai chức năng MyFord Touch và MyLincoln Touch trong hệ thống thông tin giải trí của Ford bị lỗi.

Lỗi trong hệ thống thông tin giải trí của Ford gây ra tình trạng không nhận đúng lệnh bằng giọng nói, khó kết nối với điện thoại hoặc máy mp3, lỗi cảm ứng. Theo một tài liệu mà Reuters thu thập được vào cuối năm 2012, cứ 1000 xe thì có 400 xe xác nhận MyFord Touch có vấn đề. Mặc dù những trường hợp trên đều được bồi thường nhưng CDD cho biết gốc rễ của vụ kiện không phải là vấn đề tiền bạc mà là an toàn khi lái xe.

Hệ thống thông tin giải trí của Ford bị lỗi cảm ứng, giọng nói,kết nối...
Hệ thống thông tin giải trí của Ford bị lỗi cảm ứng, giọng nói,kết nối…

Chris Knox, chủ tịch của CDD cho biết ông muốn thấy các hệ thống cảm ứng của Ford hoàn toàn bị loại bỏ khỏi thị trường. Ông nói với báo chí: “Ford cần loại bỏ nó, không cập nhật nó”. Hiện Ford chưa có bình luận gì về vụ kiện nhưng trước đó hãng từng hứa hẹn sẽ trang bị thêm nút bấm vật lý để hỗ trợ cho hệ thống cảm ứng.

Cho đến thời điểm này, mức giá mà CDD đưa ra trong vụ kiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có một điều thú vị là một quỹ từ thiện do Ford Motor lập ra chính là nhà tài trợ chính cho hoạt động của CDD.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook