08:48 - 26/02/2014 (GMT+7)

Focus facelift 2015 sẽ xuất hiện tại Geneva

Ford Focus 2015 đã bị rò rỉ ảnh và thông tin trước khi triển lãm xe Geneva được tổ chức vào đầu tháng sau.

Ford xác nhận đây là phiên bản facelift của chiếc sedan bán chạy nhất của hãng. Nó sẽ được làm mới tinh tế hơn phiên bản hiện tại – chính là phiên bản Focus đang được bán tại Việt Nam. 
 
Về ngoại hình, hãng xe mang biểu tượng Blue Oval sẽ thiết kế lại mặt ca-lăng, đèn pha và đèn hậu và một số chi tiết ở phần thân xe. Tất cả những cải tiến này đều thừa hưởng từ thiết kế của Aston Martin, chúng cũng từng xuất hiện trên   mẫu Ford Fiesta. Nói một cách rõ hơn, chúng ta có thể thấy đèn chiếu sáng và đèn hậu mảnh mai hơn, cản trước được thiết kế lại còn mặt ca-lăng mang đậm chất Aston Martin; phiên bản wagon sử dụng đèn hậu giống như phiên bản sedan.
 
Ford Focus 2015 sắp ra mắt chính thức tại Geneva 2014
Ford Focus 2015 sắp ra mắt chính thức tại Geneva 2014
 
Ở dưới lớp vỏ xe, điều đầu tiên được Ford cải tiến là hệ thống giảm xóc. Nó làm cho giảm xóc trước cứng hơn để cải thiện khả năng cân bằng của thân xe. Tiếp đến, hệ thống vô-lăng trợ lực điện cũng được nâng cấp và trợ lực điện tử ESC được lập trình lại. 
 
 
Không dừng lại ở việc đổi mới ngoại hình, Ford bổ sung thêm động cơ khá nhiều lựa chọn động cơ cho Focus. Đáng chú ý hơn cả là động cơ EcoBoost 1.5L công suất 150 mã lực hoặc 180 mã lực. Thậm chí, Ford còn đưa cả động cơ EcoBoost 1.0L công suất 125 mã lực trên Fiesta vào Focus. Ngoài ra còn có động cơ diesel TDCi 1.5L công suất 95 mã lực hoặc 120 mã lực. 
 
Tất cả những khối động cơ trên sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép PowerShift 6 cấp.
 
Về phần cải tiến trong nội thất, Ford nâng cấp hệ thống giao tiếp  Ford SYNC thế hệ thứ  2 cùng màn hình cảm ứng 8-inch. Vô-lăng ba chấu được thiết kế lại mang phong cách thể thao hơn. Ford cũng hứa hẹn khả năng cách âm với khoang máy tốt hơn, cửa kính ở thân xe dày hơn nhằm giảm thiểu độ ồn của cabin. 
 
Focus mới sẽ có màn xuất hiện tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới đây. Bên cạnh các phiên bản sedan và hatchback, Ford còn giới thiệu riêng phiên bản wagon để phục vụ thị trường châu Âu. 
 
Để tăng cường thêm độ an toàn, Ford trang bị nhiều tăng năng mới như hệ thống điều khiển hành trình, cảnh báo điểm mù, hệ thống đỗ xe, cảnh báo va chạm mới.  Ngoài ra phải kể đến một sự bổ sung thú vị về công nghệ MyKey vô hiệu hóa chiếc xe nếu người lái và hành khách không sử dụng dây đai an toàn.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Как обезопасить свои данные: страхуйтесь от утечек информации в интернете. Сегодня

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin sale: neurontin price comparison - order neurontin

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищите, где бесплатно, оперативно и без лишних проблем скачать интересующую игру?

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: amoxicillin 500mg - amoxicillin 1000 mg capsule