11:03 - 11/05/2012 (GMT+7)

Ferrari xin lỗi Trung Quốc vì sự bất cẩn

Ferrari đã đưa ra một lời xin lỗi vào hôm thứ Tư, 9/5, sau khi một nhân viên của hãng đã mang chiếc 458 Italia phiên bản Rồng lên thành cổ Nam Kinh để ‘đốt lốp’ gây tổn hại đến di tích lịch sử này.

Một di tích lịch sử ở cố đô Trung Quốc từ hơn 600 năm về trước thuộc triều đại nhà Minh đã bị hư hại sau khi chiếc Ferrari phiên bản Rồng chạy qua nó, Tân Hoa xã cho biết. Sự việc diễn ra vào hôm trước khi Ferrari chuẩn bị tổ chức buổi kỷ niệm 20 năm sự có mặt của hãng ở thị trường xe sang Trung Quốc.

Theo kế hoạch, phiên bản Ferrari 458 Italia Rồng dành riêng cho người Trung Quốc sẽ được ra mắt trong sự kiện này. Thế nhưng nó đã bị đổ bể vì “sự cố đáng xấu hổ” (theo lời của Ferrari) khi nhân viên của công ty Kuaiyi Automobile Trading (nhà phân phối xe Ferrari ở Nam Kinh) đã cẩu chiếc xe lên bức tường của di tích.

Chiếc xe đã thực hiện những cú drift và để lại các vết lốp mà sau đó có tẩy rửa cũng không thể để loại bỏ, một làn sóng phản đối bắt đầu được đẩy lên trên truyền hình nhà nước và sau đó trở nên căng thẳng trong cộng đồng mạng.

Cư dân mạng trên Wiebo – phiên bản Twitter của Trung Quốc chính là những người đã đưa sự việc trở nên ầm ĩ. Phần lớn sự tức giận của họ hướng vào Chính phủ Trung Quốc, với những bình luận châm chọc: “Ferrari đưa ra tiền mặt (12.000 USD), Nam Kinh đưa ra các bức tường của thành phố, cuối cùng, Nam Kinh có lợi vì Ferrari đã giúp quảng cáo nó trên toàn cầu.”

“Tôi nghĩ rằng nếu không có ủy quyền của Chính phủ, làm thế nào cửa hàng chết tiệt này dám mang chiếc Ferrari lên bức tường thành phố?” một user viết.

Theo BBC, từ “Ferrari” đã bị chặn trên tất cả các máy chủ ở Trung Quốc, có lẽ là một phần của nỗ lực ngăn chặn những chỉ trích của Chính phủ. Một vài cư dân mạng bày tỏ mối e ngại về quan hệ đối tác giữa Ferrari và Chính quyền thành phố.

Trong một thông báo hôm thứ ba, 8/5, Ferrari China cho biết người lái chiếc xe đã không được phép của nhà phân phối phụ trách tổ chức cuộc triển lãm xe hơi ở khu vực này.

Ferrari bày tỏ “hối tiếc sâu sắc” về vụ việc mà hãng gọi là “tai nạn”, “không thể chấp nhận được” và nói rằng hãng sẽ thực hiện các bước để ngăn ngừa sự cố tương tự xảy ra lần nữa. Ferrai nói “việc tổ chức luôn luôn rất tôn trọng đối với nền văn hóa truyền thống Trung Quốc và việc bảo vệ các di tích lịch sử là rất quan trọng.”

Vụ Du lịch Huyện Tần Hoài cũng cho biết các quan chức đã bị khiển trách, trong khi Cơ quan Bảo vệ Các Di sản Văn hóa của thành phố Nam Kinh cho biết, việc sử dụng các di tích lịch sử là không được chấp thuận bởi Cơ quan Khảo cổ học, theo Tân Hoa xã.

Bảo An (theo CNN)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online