17:01 - 9/11/2012 (GMT+7)

Ferrari bổ nhiệm “tướng” của Apple vào HĐQT

Hãng siêu xe nước ý mới đây đã “ăn mừng” việc kinh doanh phát đạt bằng sự hợp tác với Eddy Cue- phó chủ tịch cấp cao của Apple.

Trong khi nhiều hãng xe đang “chết chìm” tại thị trường Châu Âu thì nhà sản xuất siêu xe Ý, Ferrari lại kinh doanh “phát đạt” tại đây. Chính doanh số bán hàng đáng ngạc nhiên tại thị trường Châu Âu là nguyên nhân giúp Ferrari đạt kỷ lục kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2012.

Ferrari vừa công bố số xe được bán trên toàn thế giới trong 9 tháng đầu năm tăng 6% lên đến 5.267 xe cho doanh thu khoảng 2,2 tỷ USD. Tăng 10% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

Ferrari
Ferrari “thắng lớn” trong 9 tháng đầu năm

Trong đó, Hoa Kỳ là quốc gia tiêu thụ xe Ferrari lớn nhất trong 9 tháng với 1.354 xe tăng 16% và chiếm 26% lượng xe bán ra trên toàn cầu của Ferrari.

Tại thị trường Anh Ferrari bất ngờ đạt kỷ lục với 504 xe tăng 37% trong khi đó thị trường Đức chỉ tăng 9% nhưng cũng đạt con số 534 xe. Tuy nhiên, tại thị trường Tây Ban Nha thì hãng xe nước Ý lại chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng 49% với 238 xe.

Tại Châu Á trung quốc vẫn là thị trường tiêu thụ siêu xe lớn nhất với 566 siêu xe Ferrari (tăng 7%) được bán tại đây. Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản cũng tăng 20% với 214 xe.

“Những kết quả này cho thấy doanh số tuyệt vời của Ferrari tại 60 quốc gia bất chấp suy thoái kinh tế”. Ông Luca di Montezemolo chủ tịch của Ferrari phát biểu.

Di Montezemolo cũng thông báo sẽ bổ nhiệm Eddy Cue- phó chủ tịch cấp cao của Apple có kinh nghiệm giám sát các dự án lớn như:  iTunes, App Store, Siri, Maps…vào hội đồng quản trị Ferrari. Di Montezemolo tin tưởng những kinh nghiệm của  Eddy Cue trong thế giới năng động sáng tạo của internet sẽ hỗ trợ tốt cho Ferrari.

“Tôi vui và tự hào là một thành viên trong hội đồng quản trị. Cá nhân tôi đã mơ ước sở hữu một chiếc Ferrari từ khi tôi 8 tuổi và tôi đã sở hữu 1 chiếc Ferrari được 5 năm. Tôi thật sự kinh ngạc bởi những thiết kế đẳng cấp thế giới và những kỹ thuật chỉ có Ferrari mới làm được”. Eddy Cue không giấu vui mừng khi chia sẻ với báo chí.

Ferrari hợp tác với Apple để cho ra đời những siêu xe tích hợp công nghệ của Apple
Ferrari hợp tác với Apple để cho ra đời những siêu xe tích hợp công nghệ của Apple

Sự kết hợp giữa Ferrari và Apple có thể mang lại cho những chú ngựa chồm những công nghệ như Siri, định vị, bản đồ của Apple trong tương lai.

Việt Đức (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 100mg: neurontin 100mg tab - neurontin capsules 600mg

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://amoxila.pro/# generic for amoxicillin

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ресурс GAMETORRENT.NET позволяет найти все самое необходимое для погружения в увлекательный