10:01 - 17/01/2013 (GMT+7)

EU “sờ gáy” hàng loạt xe sử dụng động cơ diesel

Liên minh châu Âu đã kêu gọi các nước thành viên quan tâm hơn tới vấn đề ô nhiễm bằng cách giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.

Xe sử dụng động cơ diesel không đạt tiêu chuẩn khí thải đã được EU “quan tâm” từ năm ngoái, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới cho biết khói thải từ động cơ diesel có khả năng gây ung thư và bệnh tim mạch cho con người.

Sự việc càng trở lên nghiêm trọng hơn bao giờ hết khi một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, gần như 27 quốc gia trong Liên minh châu Âu không tuân thủ nghiêm ngặt định mức ô nhiễm không khí đã được công bố vào cuối những năm 1990.

EU cho biết sẽ có những đề xuất để cải thiện chất lượng bầu không khí vào cuối năm nay. Mục đích chính của những đề xuất này là hạn chế khói xe đến từ những ô tô chở khách chạy động cơ diesel. Sắp tới nhà cầm quyền sẽ tổ chức những cuộc thử nghiệm chặt chẽ trên tất cả những dòng xe chạy động cơ diesel bất kể cũ mới, to nhỏ.

Hàng loạt xe chạy động cơ diesel sẽ bị
Hàng loạt xe chạy động cơ diesel tại châu Âu sẽ bị “sờ gáy” nếu không đạt tiêu chuẩn về khí thải

Janez Potočnik, một ủy viên của hội đồng môi trường tại EU cho biết tại một hội nghị ở Brussels, Bỉ: “Chúng tôi sẽ phải giải quyết những vấn đề của động cơ diesel”. Những chiếc xe sử dụng động cơ diesel hiện đang rất được ưa chuộng tại thị trường châu Âu. Điều này là do động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng và chính phủ cũng trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ việc này trong nhiều thập kỷ thông qua các chính sách thuế và giá cả nhiên liệu.

Pháp là quốc gia điển hình với khoảng 80 % xe người dân sở hữu sử dụng động cơ diesel nhờ giá dầu diesel rẻ hơn xăng do chịu thuế thấp hơn. Để khắc phục nhanh vấn đề, cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) đã yêu cầu chính phủ các nước gỡ bỏ các hoạt động trợ cấp, ưu đãi cho xe sử dụng động cơ diesel.

Jaqueline McGlade, giám đốc tại cơ quan Môi trường châu Âu cho biết ô nhiễm từ động cơ diesel, nhà máy, tàu thuyền đã tiêu tốn khoảng 836 tỷ USD tiền chi phí chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân bị ảnh hưởng.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ar26.ru/ специально для вас подберут наиболее выгодную, подходящую под