09:56 - 10/12/2013 (GMT+7)

Đừng mơ xe Lexus giá 30.000 USD

Phát ngôn từ ban lãnh đạo Lexus cho hay, thương hiệu xe sang này không có ý định cạnh tranh với Mercedes trong việc giảm giá thành sản phẩm cũng như tạo ra đối thủ của chiếc sedan CLA.
 
Jeff Bracken, giám đốc điều hành của Lexus nói: “Lexus không tập trung vào dòng xe dưỡi 30.000 USD. Chúng tôi đã có hai các sản phẩm của Toyota và Scion trong tầm tiền này”.
 
Vừa qua, Mercedes đã giới thiệu chiếc CLA với giá 29.900 USD, nếu tính thêm 925 USD phí vận chuyển thì giá xe cũng chỉ 30.825 USD. Doanh số của mẫu xe dẫn động cầu trước này đã đạt 10.828 xe. 
 
Lexus CT 200h hybrid có giá thấp nhất cũng lên tới 32.960 USD, mẫu IS sedan mới còn có giá 36.680 USD. Trong khi đó, 1-Series là chiếc xe rẻ nhất của BMW, có giá 32.425 USD. BMW cũng bán tới 6.181 chiếc trong tháng 11 vừa qua. 
CLA sẽ là sản phẩm quan trọng để Mercedes tiếm ngôi vương của BMW
CLA sẽ là sản phẩm quan trọng để Mercedes tiếm ngôi vương của BMW
 
CLA là vũ khí quan trọng để Mercedes có thể truất ngôi của BMW tại Mỹ trong cuộc đua doanh số xe sang năm 2013. Trước đó, vị trí này đã liên tiếp thuộc về Lexus trong 11 năm. Ban lãnh đạo Lexus vẫn ao ước trở lại ngôi vị đó nhưng họ thừa nhận ‘sẽ rất khó’ khi mà các đối thủ Đức đang đưa ra các mức giá thấp cho sản phẩm nhỏ. 
 
Jeff Bracken kì vọng doanh số bán hàng cả năm của Lexus sẽ tăng 12% để đạt con số hơn 270.000 xe, trong khi đó doanh số Mercedes và BMW đã xấp xỉ mốc 300.000 xe. 

CT 200h là mẫu xe giá mềm nhất của Lexus
CT 200h là mẫu xe giá mềm nhất của Lexus
Một phát ngôn từ Toyota Mỹ cho rằng, Mercedes và BMW cần có những chiếc xe nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn để đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức tiết kiệm nhiên liệu Mỹ CAFE đề ra. Trong khi đó, Lexus đã có Toyota và Scion gánh vác trách nhiệm này. 

Cả hai thương hiệu xe Đức đều phải có những mẫu xe nhỏ phù hợp với CAFE, nhưng sản lượng sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với các dòng xe sang khác của họ. 11 tháng vừa qua, Smart của Mercedes chỉ bán ra 8.409 xe, trong khi đó Mini bán 59.910 xe – Tương phản khá nhiều so với doanh số của Scion đạt 63.998 xe và Toyota đạt 1,7 triệu xe.

BMW 1-Seres
Cả hai thương hiệu xe Đức đều phải có những mẫu xe nhỏ phù hợp với CAFE
 
Trong hoàn cảnh này, Lexus hoàn toàn có lợi để tập trung vào các dòng xe cao cấp hơn. 
 
CLA và 1-Series là các mẫu xe thu hút khách hàng trẻ, những người mua xe lần đầu nhưng thật quá sớm để nói đây là một kế hoạch dài hơi của Mercedes và BVMW. 
 
Về phía Lexus, ban lãnh đạo của họ vẫn đang mơ tới kỉ lục doanh số trong tương lai. Năm 2007 Lexus đã đạt kỉ lục 329.177 xe. 
 
Hoàng Tú 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription