08:56 - 2/07/2011 (GMT+7)

Đối trọng: GM và Toyota

General Motors (GM), gã khổng lồ Mỹ đang trong tư thế thuận lợi nhất để giành lại danh hiệu hãng xe hơi lớn nhất thế giới từ tay Toyota sau hơn 3 năm chịu lép vế ở vị trí thứ hai.

Năm ngoái, GM gần như đã thành công khi đuổi sát nút Toyota và doanh số cả năm chỉ kém đối thủ Nhật Bản vỏn vẹn 28.000 chiếc. Thừa thắng xông lên, trong quý I năm nay, khi Toyota liên tiếp hứng chịu các cuộc đại khủng hoảng bắt nguồn từ thiên tai, GM di chuyển một cách khá vững vàng phía trước Toyota, bán được tổng số 2,2 triệu chiếc, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh số của Toyota sụt giảm 12%  xuống chỉ còn 1,8 triệu xe. Số liệu mới công bố này của tạp chí xếp hạng uy tín Fortune 500 cũng chỉ ra rằng không chỉ lùi lại phía sau GM, Toyota thậm chí còn phải nhường vị trí ông lớn thứ hai thế giới cho Volkswagen Group khi hãng xe Đức tiêu thụ được gần 2 triệu xe trong quý I/2011.

1

Trong khi hầu hết các nhà máy của Toyota vẫn đang phải gồng mình để đảm bảo công suất hoạt động, những tin tức xấu về thị trường tiêu thụ vẫn tiếp tục gây tổn thương cho thương hiệu sắp trở thành cựu số 1 thế giới. Hôm thứ sáu tuần trước (24/6), trong bản báo cáo công bố triển vọng năm tài chính 2011, đại diện của Toyota cho biết nhiều khả năng tổng doanh số bán hàng toàn cầu của hãng sẽ giảm khoảng 3% so với năm ngoái, tương đương khoảng 260 nghìn chiếc, kéo theo mức sụt giảm lợi nhuận khoảng 1,6 tỉ USD. Trong bối cảnh đó, theo tất cả các dự báo uy tín, ngoại trừ xảy ra những sự cố bất ngờ lớn, hầu hết đều tin rằng GM sẽ thế chỗ Toyota trở thành bá chủ thế giới trong năm nay.

Mặc dù cho đến thời điểm này GM chưa chính thức đưa ra bất cứ dự báo nào về doanh số trong năm nay nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng hãng này đang dẫn đầu hai thị trường quan trọng nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, đồng thời liên tục tăng thị phần với tốc độ khá ổn định. Mẫu Chevrolet của GM lập kỷ lục về doanh số bán hàng sau khi đạt mức thị phần cao nhất tính cho một nhãn hiệu của hãng tại thị trường Mỹ trong vòng 20 năm trở lại đây. Cụ thể, mức thị phần trên 50% trong tháng 6/2011 được xem là tháng thứ ba liên tiếp Chevy đứng đầu top các nhãn hiệu bán chạy nhất của GM và góp phần nâng tổng doanh số trong 6 tháng đầu năm nay của Chevy lên mức 47% so với tổng doanh số của hãng. Sự phát triển vững vàng của mẫu xe được GM đặt nhiều kỳ vọng cho thấy gã khổng lồ Mỹ đang đi đúng hướng.

Như vậy, cuộc chiến dai dẳng giữa GM và Toyota đã cho thấy những bước đột phá mới. Ít nhất GM đã phục thù thành công sau khi nhận thất bại ê chề để lọt “ngôi vương” vào tay Toyota trong cuộc đại khủng hoảng tài chính thế giới 2008 mà tâm bão chính là xứ sở Detroit.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся