19:41 - 23/02/2012 (GMT+7)

Dock+Go: xe điện kì lạ của Rinspeed tại Geneva

 

Từ lâu, hãng độ xe Thuỵ Sĩ Rinspeed đã trở thành một phần tất yếu của triển lãm Geneva và điều này cũng không có gì thay đổi trong năm 2012, bởi Rinspeed sẽ tham dự triển lãm này với một chiếc Smart fortwo độ kì lạ.

Thực chất Dock+Go concept gồm có một chiếc xe điện Smart fortwo gắn thêm một thùng xe ở phía sau. Nó được mô tả là một cái “ba-lô” gắn trên những bánh xe và có thể phục vụ rất nhiều mục đích khác nhau. Rinspeed mường tượng ra rất nhiều thiết kế với chiếc ba-lô này: có thể nó sẽ biến thành một tủ giữ nhiệt cho các công ty vận chuyển thực phẩm hoặc có thể là nơi chứa dụng cụ máy móc cho một người thợ thủ công, thậm chí là cả một dàn loa cho các DJ. Như vậy, Dock+Go sẽ có tới 6 bánh xe: 2 trục bánh trước bình thường của chiếc Smart fortwo và trục xe thứ 3 nằm ở phần thùng xe.

rinspeed-dock-1_653.jpg
 

 

Để chiếc Dock+Go có thể di chuyển trong phạm vi 120km, Rinspeed đã thiết kế thêm một bộ phận nữa gọi là “energy pack”, đây là một gói pin nhiên liệu hoặc một động cơ đốt trong. Ngoài ra chiếc xe còn có thêm một “energy pack” nữa trên trục xe thứ 3 để kết hợp hoạt động cùng với chiếc Smart fortwo. Pin trên Dock+Go được sạc thông qua hệ thống tái tạo năng lượng và các tấm pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc xe

Ngoài mẫu Dock+Go, Rinspeed hoàn toàn có thể điều chỉnh để phần thùng phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau nếu như họ được khách hàng hưởng ứng.

images624839_21212121028367001600x1060.jpg
 

 

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

migliori farmacie online 2024: farmacie online affidabili - migliori farmacie online

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

günstige online apotheke: medikamente rezeptfrei - medikament ohne rezept notfall

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

farmacia online madrid: farmacia online envío gratis - farmacias online seguras