14:15 - 10/03/2010 (GMT+7)

Doanh thu tháng 3 của Toyota sẽ tăng trở lại

Trả lời phỏng vấn phóng viên tờ Autonews sau khi kết thúc cuộc họp với Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama hôm 8/3, chủ tịch Toyota Akio Toyoda tuyên bố ông tin rằng doanh thu của hãng trên thị trường Bắc Mỹ trong tháng 3 sẽ tăng trở lại.

“Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn có thể xảy ra”, ông Akio Toyoda nói. “Chúng tôi đang từng bước giải quyết một cách triệt để các sự cố dẫn đến việc xe tăng tốc đột ngột trong thời gian sớm nhất có thể để nhanh chóng lấy lại niềm tin của khách hàng. Các nhân viên của hãng đang làm việc hết sức chăm chỉ vì điều này”, ông nói.

Toyota đã từng là nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới cho đến khi xảy ra hàng loạt các vụ thu hồi 8.5 triệu chiếc xe vì sai sót kĩ thuật khiến cho hơn 50 người mất mạng và nhiều người khác bị thương. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và doanh thu của công ty.Khi mọi người bắt đầu mất niềm tin vào sản phẩm của hãng thì doanh thu bắt đầu sụt giảm nghiêm trọng.

Nhà sản xuất này còn cho hay, trong khi hầu hết các đối thủ khác đều có doanh thu tăng đột biến thì doanh thu của Toyota trong tháng 2 lại giảm 8.7% so với cùng kỳ năm 2009. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng là, “đứa con cưng” Prius dường như ít bị ảnh hưởng bởi các sự cố trên, doanh số của Prius tăng 10.2% so với năm ngoái với 7.968 chiếc được bán ra. Điều đó chứng tỏ rằng người Mỹ vấn rất yêu thích xe mang nhãn hiệu Toyota, đặc biệt là những chiếc xe hybrid thân thiện với môi trường, và tiết kiệm nhiên liệu.

Có thể nói, dù danh tiếng của Toyota trong thời gian gần đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt các cuộc thu hồi nhưng rất nhiều người vẫn luôn tin tưởng hãng sẽ cũng cố và giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook