14:21 - 18/01/2013 (GMT+7)

Doanh số kém, GM vẫn không từ bỏ xe hybrid

Mặc dù tăng trưởng doanh số nhưng thị trường ô tô hybrid  thế giới trong năm qua vẫn còn ảm đạm.

Doanh số bán xe gây nhiều thất vọng  cho các hãng xe hơi nhưng nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới vẫn khẳng định không từ bỏ phân khúc này, trong đó có GM.  Mark Reuss, chủ tịch GM Bắc Mỹ đã cho biết hãng sẽ không từ bỏ phân khúc này. Ông nói: “chiếc xe điện sẽ không chết”.

Chevrolet Volt là chiếc xe hybrid của GM đã có doanh số bán hàng ấn tượng trong năm qua, đạt mức độ tăng trưởng gần 3 lần với 23.461 xe bán ra. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng một nửa (45.000 xe) mà GM kỳ vọng sẽ bán được trong năm 2012.

Chevrolet Volt tăng trưởng mạnh nhưng vẫn
Chevrolet Volt tăng trưởng mạnh nhưng vẫn “không ăn thua”

Đồng cảnh ngộ với Chevrolet Volt, chiếc xe hybrid Nissan Leaf của hãng ô tô Nhật Bản cũng chẳng khá khẩm hơn, thậm chí còn có phần thua kém với doanh số đạt 9.819 xe. Tăng trưởng 1,5 %, thấp hơn nhiều so với dự đoán tăng gấp đôi doanh số của hãng. Một thương hiệu khác cũng trong hoàn cảnh tương tự đó là Ford, với 685 xe Focus EVs bán ra, trong khi có tới 1.627 chiếc được hãng “cho ra lò” trong năm 2012.

Bất chấp những thông tin không vui về thị trường xe hybrid, Mark Reuss vẫn tự tin cho biết: “Chúng tôi sẽ đạt được điều đó. Chúng tôi sẽ cho ra mắt những chiếc xe hybrid giá cả phải chăng, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 480 km, mang tất cả những tiện nghi cần thiết cho một chiếc xe hơi thông thường. Sự thay đổi sẽ chỉ là vấn đề thời gian”.

Ông cũng hứa rằng sự thay đổi trên sẽ có mặt tại Volt thế hệ tiếp theo. Chiếc xe sẽ cung cấp những tính năng tốt hơn so với model hiện tại.

V.Đ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can you buy prescription drugs in canada: best non prescription online

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmcanada.shop/# my canadian pharmacy reviews