06:58 - 26/05/2012 (GMT+7)

Doanh số bán xe tháng 5 dự kiến tăng 30%

Doanh số bán xe của tháng 5 có thể tăng 30% khi giá xăng đã giảm bớt nhiệt và thu hút nhiều người mua xe tải hơn đến các showroom.

TrueCar.com dự đoán sản lượng bán xe của thị trường Mỹ trong tháng 5 sẽ tăng 32% so với một năm trước, và tăng 18,3% so với tháng 4. “Nhu cầu bị dồn nén tiếp tục là đòn bẩy kích thích người tiêu dùng mua xe mới khiến cho doanh số xe hơi tăng trưởng ổn định và bền vững trong tháng 5.” Jesse Toprak, nhà phân tích của website này cho biết.

“Tất cả các nhà sản xuất lớn đều sẽ tăng trưởng hai con số trong tháng này.”

Ngân hàng đầu tư Barclays Capital cũng đưa ra nhận định, thị trường Mỹ có thể đạt mức tăng trưởng cao trong tháng 5, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái – điều đó sẽ cho phép nó giữ vững đà tăng trưởng đều khoảng 14,5 triệu xe trong cả năm 2012.

“Chúng tôi hy vọng doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy bởi nền kinh tế đang khởi sắc mạnh mẽ, môi trường tài chính thuận lợi và nhu cầu mua xe mới tăng cao do chủ xe cũ trong giai đoạn 2004 – 2008 chưa có điều kiện đổi xe,” Brian Johnson, nhà phân tích thị trường xe hơi của Barclays cho biết.

Doanh số bán xe đã trở thành một điểm sáng lớn trong nền kinh tế Mỹ, chiếm một nửa mức tăng trưởng 2,2% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) trong quý I/2012. Tính riêng bốn tháng đầu năm nay, doanh số bán xe đã tăng 10,3% và mở ra viễn cảnh tươi sáng cho một năm làm ăn phát đạt nhất cho các hãng xe hơi kể từ năm 2007.

Dòng xe tải nhẹ
Dòng xe tải nhẹ đang tăng trưởng về doanh số

Barclays dự đoán doanh số bán xe tháng 5 đạt 1,4 triệu xe, tăng so với 1,06 triệu xe của năm 2011.

Trong khi đó, J.D. Power & Associates dự đoán doanh số sẽ tăng 20% trong tháng 5. “Tháng này sẽ là tháng làm ăn tốt nhất trong vòng 14 tháng trở lại đây.” John Humphrey, Phó chủ tịch cấp cao của tổ chức này cho biết.

Theo Barclays, giá xăng “đang ở mức vừa phải” và nó “đang thúc đẩy nhu cầu mua xe tải hạng nhẹ”. Xăng hiện đã giảm 7% so với thời điểm cao nhất là 3.90 USD/gallon hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên ở phân khúc xe tải hạng nhẹ (gồm có SUVs, minivan và pick-up) sẽ vẫn thấp hơn so với giai đoạn 2010 – 2011, vào lúc đó phân khúc này đã chiếm tới 51% thị trường xe du lịch.

Các hãng xe hơi Nhật Bản hiện đang phục hồi sau những tổn thất của năm ngoái do sóng thần và động đất, nhiều khả năng họ sẽ tăng trưởng đột biến trong tháng 5. Toyota, Honda sẽ tăng thị phần và Ford, General Motors sẽ giảm bớt thị phần, theo Barclays.

Khôi Nguyên (theo detnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 800 pill