11:48 - 27/02/2013 (GMT+7)

Doanh số bán xe Nhật tại Trung Quốc đang phục hồi

Doanh số bán hàng của các hãng xe Nhật đang có những tín hiệu phục hồi tại thị trường trung Quốc sau “khủng hoảng”.

Các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản như Toyota và Honda đang đặt mục tiêu bán hàng lớn tại Trung Quốc trong năm nay. Vào năm ngoái, do ảnh hưởng bởi tranh chấp chủ quyền tại Trung Quốc dấy lên làn sóng tẩy chạy hàng hóa Nhật Bản, trong đó có cả xe hơi. Chính làn sóng tẩy chay hàng hóa Nhật Bản đã khiến cho thị phần của các hãng xe Nhật tại Trung Quốc bị sụt giảm nghiêm trọng và rơi vào tay các thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu.

Theo những thông tin mới nhất, thị trường xe hơi Nhật Bản tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi. Phát ngôn viên của Toyota Trung Quốc cho biết: “Doanh số bán hàng đang dần tốt lên nhưng vẫn khó khẳng định nó sẽ trở lại như khi chưa diễn ra làn sóng phản đối”. Trong năm 2012, Toyota bán được 840.000 xe tại Trung Quốc, giảm 4.9 % so với năm 2011. Hãng xe Nhật cũng dang đặt mục tiêu tăng trưởng 7 % tại đây với doanh số hy vọng đạt trên 900.000 xe.

Toyota và Honda đều đang đặt mục tiêu bán hàng lớn tại Trung Quốc trong năm nay
Toyota và Honda đều đang đặt mục tiêu bán hàng lớn tại Trung Quốc trong năm nay

Ngoài Toyota, Honda cũng đang lên kế hoạch tăng trưởng 25 % doanh số trong năm nay với khoảng 750.000 xe (Honda vị sụt giảm 3.1 % doanh số trong năm 2012). Giám đốc điều hành của Honda chie sẻ: “Chúng tôi tin rằng những model mới ra sẽ thúc đẩy mạnh doanh số bán hàng tại đây”.

Trong khi các hãng xe Nhật tăng nhẹ về doanh số thì hãng xe Mỹ, Ford lại “kiếm bộn tiền” nhờ doanh số tăng trưởng 21 % với 625.000 xe bán ra tại đây. Trong tháng vừa rồi doanh số bán hàng của Ford cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào thời điểm này, các hãng xe hơi Nhật Bản đang tung ra nhiều hoạt động giúp thúc đẩy doanh số bán hàng như giảm giá xe, sửa chữa miễn phí những xe hư hỏng trong các cuộc biểu tình chống Nhật.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Buy Levitra 20mg online: Buy generic Levitra online - Buy Vardenafil

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://kamagra.win/# buy kamagra online usa

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

super kamagra: kamagra oral jelly - Kamagra 100mg price