08:40 - 12/03/2010 (GMT+7)

Doanh số Audi bùng nổ tại Trung Quốc

Tập đoàn xe hơi Audi AG vừa thông báo đã đạt mức tăng trưởng khá mạnh mẽ về doanh số tại tị trường Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2 vừa qua.

Hầu hết các nhà sản xuất ôtô toàn cầu đang nỗ lực mở rộng công việc kinh doanh của mình tại thị trường trọng điểm Trung Quốc. Trong đó, đáng chú ý là tập đoàn Audi, một trong những thương hiệu đi đầu của tập đoàn Volswagen đã gặt hái được thành công lớn tại Trung Quốc trong 2 tháng qua với mức tăng trưởng cao tới 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Dow Jones, Chỉ trong 2 tháng đầu năm, nhà sản xuất này đã bán được 31.906 xe.

Doanh số tháng 1 của Audi cao hơn tháng 2, nguyên nhân là do những kỳ nghỉ lễ hội đầu năm mới kéo dài. Theo ông Peter Schwarzenbauer, trưởng phòng quản lý kinh doanh của Audi tại châu Âu thì Trung Quốc có thể vượt qua Đức và trở thành thị trường lớn nhất của công ty vào cuối năm nay.

Schwarzenbauer cho biết thêm, Đức và Trung Quốc dự kiến sẽ giữ vững vị trí đứng đầu trong nhiều năm tiếp theo, kết quả quá trình đó tuỳ thuộc vào chương trình quảng bá, tiếp thị của 2 quốc gia. Ông còn nhấn mạnh rằng Trung Quốc hiện là thị trường tiềm năng, đứng đầu trong danh mục được đầu tư của Audi.

Theo số liệu thống kê, doanh số tháng 1 của Audi tại thị trường Trung Quốc tăng 62%, đạt 15.108 xe trong khi đó doanh số toàn cầu của hãng chỉ tăng 20% vào tháng trước. Chỉ trong tháng 1, doanh số của Audi tại Trung Quốc tăng hơn gấp đôi, đạt 16.798 xe trong khi doanh số tại thị trường Đức chỉ tăng 1,7%, đạt tổng thể 27.304 xe. Với đà tăng trưởng như hiện nay, Audi rất có thể sớm trở thành thương hiệu “vua” tại thị trường Trung Quốc và các thị trường lân cận.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook