10:53 - 19/05/2012 (GMT+7)

Đẩy mạnh công nghệ bên trong xe hơi

Các nhà sản xuất xe hơi cho biết, công nghệ cao sẽ chi phối nội thất xe hơi trong tương lai. Trong vài năm tới, hệ thống công nghệ và thông tin giải trí bên trong mỗi chiếc xe hơi sẽ được đẩy mạnh.

Hội thảo về nội thất xe hơi do WardsAuto mới đây tổ chức có sự tham gia của các nhà sản xuất, nhà cung cấp xe hơi và các sinh viên cho biết, các nhà thiết kế nội thất đang ngày càng tập trung vào những công nghệ mới và tiện ích cho người sử dụng, song những tính năng đó phải dễ dàng với người dùng.

Giám đốc thiết kế Robert Gelardi của Ford cho biết, các yếu tố về công nghệ lái sẽ được quan tâm, trong tương lai, lái xe sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho phép họ thay đổi màn hình hiển thị, cũng có cả màn hình riêng cho hành khách. Những thay đổi có thể sẽ loại bỏ các khe gió trên bảng điều khiển.

Các nhà sản xuất đều chia sẻ, những mẫu xe hơi mới sẽ được tăng cường chức năng hiển thị trên kính chắn gió xe hơi cho thấy các thông số và những chỉ dẫn mà lái xe cần biết.

Các nhà sản xuất cũng đang sử dụng việc nhận dạng cử chỉ, điệu bộ của người lái giúp quản lý các vấn đề phức tạp. Phạm vi hiển thị bên trong xe đang trở nên rộng hơn, màu sắc hơn và hiển thị HUD trở nên phổ biến hơn, theo bà Susan Drescher – Giám đốc phát triển kinh doanh của Continental Automotive Systems cho biết.

RMIT
(ảnh minh hoạ)

Việc cân đối hài hoà giữa các tuỳ chọn giải trí mà lái xe muốn – đặc biệt là nhu cầu kết nối đang tăng lên trong giới trẻ – trong khi vừa bảo đảm rằng họ sẽ không bị quá xao nhãng, mất tập trung trong khi lái xe vẫn đang là thách thức đối với các công ty xe hơi.

Nói về giới trẻ, Susan Drescher nhận định: “Họ thà chọn điện thoại còn hơn là một chiếc xe hơi”. Những lái xe trẻ tuổi luôn muốn mang theo các thiết bị điện tử cá nhân bên mình và sử dụng nó trên xe hơi. Trong tương lai, các nhà sản xuất sẽ đáp ứng nhu cầu đó.

Ngành công nghiệp cũng tập trung vào các vật liệu sáng tạo và thân thiện môi trường cho thiết kế nội thất, ánh sáng xung quanh sẽ tạo ra tâm trạng ở trong xe, và làm thế nào để cân đối hài hoà giữa trang bị nhiều tiện nghi cho các mẫu xe hơi tương lai, trong khi cố gắng làm cho chiếc xe nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các nhà sản xuất luôn nỗ lực nhằm giảm trọng lượng xe bởi cắt giảm trọng lượng xe sẽ giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu.

Kim Ngân (theo detnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline 100mg capsules: buy doxycycline hyclate 100mg without a rx -

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

prednisone online for sale: prednisone pills cost - prednisone 20mg tab