11:45 - 29/01/2013 (GMT+7)

Daimler, Ford, Nissan hợp tác phát triển xe xanh

Cả 3 thương hiệu ô tô lớn trên thế giới Daimler, Ford, Nissan đã quyết định bắt tay hợp tác để tạo ra những chiếc xe xanh với chi phí thấp nhất.

Daimler, Ford, Nissan đã công bố rằng họ sẽ hợp tác, cùng làm việc để tạo ra những chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu. Với sự hợp tác này, công nghệ pin nhiên liệu sẽ được phát triển nhanh nhất với chi phí tiết kiệm tối đa, góp phần thúc đẩy sự thành công của công nghệ xe xanh.

Raj Nair, phó chủ tịch nhóm phát triển của Ford chia sẻ: “Hợp tác làm việc sẽ giúp rút ngắn thời gian đưa công nghệ này ra thị trường, góp phần đem lại mức giá phải chăng cho khách hàng của chúng tôi. Tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ mối quan hệ này vì nó cho kết quả tốt hơn 1 công ty làm việc độc lập”.

FCVs là công nghệ sử dụng động cơ điện chạy bằng pin cho xe hơi. Tuy nhiên, FCVs không giống EV ở chỗ nó được nạp điện chủ yếu bằng hydro và oxy, điều này khiến cho những chiếc xe chạy bằng công nghệ này chỉ thải ra hơi nước thay vì khí thải độc hại. Được biết, cả 3 hãng xe trên đều đã phát triển công nghệ này trước khi tham gia hợp tác cùng phát triển.

Sự hợp tác của 3 thương hiệu xe hơi hàng đầu góp phần đưa đến tay người tiêu dùng những chiếc xe xanh với chi phí tháp nhất
Sự hợp tác của 3 thương hiệu xe hơi hàng đầu góp phần đưa đến tay người tiêu dùng những chiếc xe xanh với chi phí thấp nhất

Theo thông tin chính thức, Daimler, Ford, Nissan đều cho biết họ có kế hoạch đưa ra thị trường công nghệ FCVs vào năm 2017. Công nghệ này hứa hẹn sẽ thay thế những chiếc xe hybrid thông thường vì những ưu thế đặc trưng như vận hành mạnh mẽ, quãng đường chạy được nhiều hơn và không cần phải có thêm một động cơ đốt trong.

Mặc dù liên minh ba chiều vẫn còn “trứng nước” nhưng cả ba hãng đều mong muốn chia sẻ sâu hơn về mặt công nghệ, kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ là trong lĩnh vực pin nhiên liệu, hệ thống truyền động, những model này sẽ không cùng chung một nền tảng sản xuất. Được biết, đối tác toàn cầu của Nissan, Renault cũng được mời tham gia liên minh giữa các thương hiệu xe hơi của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

V.Đ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com Zhao Yi는 Hongzhi 황제를 평가했습니다. "형제 님, 선생님을 방문 하시겠습니까?"

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

בשירותי דירות דיסקרטיות באשקלון או נערות ליווי באילת הן לעתים קרובות