13:35 - 8/03/2012 (GMT+7)

“Đại gia đình” Volkswagen tại Geneva 2012

Tập đoàn ô tô Volkswagen Group có tất cả 11 thương hiệu xe hơi với hơn 240 mẫu xe được sản xuất ở 49 nhà máy trên khắp thế giới. Nhân cơ hội góp mặt tại triển lãm Geneva đang diễn ra tại Thuỵ Sỹ, Volkswagen đã đem phô diễn 10 mẫu xe hơi nổi bật nhất.

Tập đoàn ô tô lớn nhất Châu Âu này đã tận dụng chiều tối hôm trước ngày khai mạc triển lãm Geneva để mở họp báo, quy tụ đến vài nghìn người thuộc cánh nhà báo và những khách mời quan trọng (VIP) vào trong hội trường lớn, để cho thấy những mục tiêu của các công ty con trong tương lai, về những sản phẩm đang được thực hiện, và những mẫu xe mới hoặc phiên bản xe mới sắp sửa ra mắt trong năm nay.

Chúng ta sẽ đi vào chi tiết một vài mẫu xe cụ thể trong hai ngày tới của triển lãm, song trước đó thì đây là hình ảnh mới nhất về những mẫu xe hơi nổi trội nhật của Volkswagen.

Đầu tiên là Audi A3 phiên bản 2013. Chiếc xe đầu tiên của Audi được sử dụng cấu trúc môđun MQB mới của Volkswagen. Audi cho biết, với cấu trúc này, trọng lượng của A3 1.4T quattro giảm được gần 82 kg so với phiên bản trước. Ngoài ra, A3 cũng nhận được rất nhiều từ gói kỹ thuật Gen-Y.

Audi A3 thế hệ mới
Mẫu xe Audi A3 thế hệ mới – Audi cho biết, hãng đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản A3 Plug-in Hybrid vào năm 2014.

Tiếp theo là Bugatti Grand Sport Vitesse. Đây là mẫu xe hơi thể thao có tốc độ nhanh nhất thế giới ở phân khúc xe Coupe mui trần 2 chỗ ngồi.

Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ hết có 2,6 giây, đạt tốc độ tối đa 359 km/h. Rõ ràng, nếu bạn được ngồi trong chiếc xe này, với tốc độ khủng khiếp đó, bạn phải hét lớn để ai đó có thể nghe thấy.

Bugatti
Bugatti Grand Sport Vitesse – Chiếc mui trần nhanh nhất thế giới.

Kế đó là chiếc xe hơi thể thao Porsche Boxster hoàn toàn mới, nhẹ hơn 35 kg so với thế hệ trước, đồng thời cũng nhận thêm 10 mã lực về công suất, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 15% so với người tiền nhiệm.

Porsche cho biết, Boxster mới đã hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7 phút 58, nhanh hơn 12 giây so với thế hệ trước.

Porsche Boxster
Porsche Boxster thế hệ mới

Sau nữa là Bentley EXP 9 F Concept, cho thấy trước về mẫu xe SUV của nhà sản xuất trong tương lai. Tham gia vào gia đình Bentley, EXP 9 F cũng đặt động cơ V12 ở phía trước, hoặc sử dụng hệ dẫn động Plug-in Hybrid (là tuỳ chọn).

Bentley
Bentley SUV sẽ có cả phiên bản Plug-in Hybrid

Và không thể không nhắc đến Lamborghini Aventador, siêu xe mới nhất của hãng xe bò tót đến từ Italy. Tại triển lãm này, Lamborghini trình làng phiên bản đặc biệt của Aventador chính là Aventador J (hay là Jota). Đây không chỉ là phiên bản được hãng sản xuất ít nhất (chỉ có 2 chiếc trên toàn thế giới), mà còn sử dụng rộng rãi nhiều sợi cacbon nhất, ở cả ngoại thất lẫn nội thất.

Giá bán của Aventador J vào khoảng 2,1 triệu euro (chưa gồm VAT).

Ở dạng xe Concept, gồm có Amorak Canyon là phiên bản dẫn động 4 bánh sử dụng động cơ tăng áp Diesel 180 mã lực, mômen xoắn 420 Nm và hộp số tự động 8 cấp. Volkswagen cho biết, mẫu concept này sẽ đi vào sản xuất ở Hanover vào cuối năm nay.

Giugiaro concept là chiếc ô tô thể thao 4 chỗ với cửa mở qua đầu, có nhiều không gian ở hàng ghế sau cho trẻ nhỏ. Song điểm nổi bật nhất của nó là hai màn hình gắn trên vô lăng, để làm nhiệm vụ thay cho cặp gương chiếu hậu. Nghe có vẻ ổn. Song đó là lý do tại sao nó ở dạng xe concept.

Giugiaro concept – Không có gương chiếu hậu

Cross Coupe Concept đã từng được giới thiệu tại Thượng Hải. Tuy nhiên, ở Geneva này, với màu sơn mới, Volkswagen cho biết nó không giống so với phiên bản trước. Chiếc xe trang bị động cơ Plug-in Hybrid TDI 305 mã lực.

Với lần thứ hai được trưng bày, phiên bản sản xuất của Cross Coupe được hy vọng sẽ sớm xuất hiện trong vòng 2 năm tới.

Skoda đã tung ra phiên bản Up!, chiếc Citigo, 4 chỗ ngồi, chiếc xe phù hợp với một gia đình cần có thêm chiếc ô tô thứ hai để đi lại, hoặc gia đình mua xe lần đầu đang tìm kiếm một chiếc ô tô rất nhỏ và rẻ.

Citigo
Citigo nhỏ bé cũng đủ chỗ cho 4 người

Cuối cùng, Seat đã làm sống lại nhãn xe Toledo, hứa hẹn sẽ hấp dẫn như mẫu xe Jetta. Ở dạng xe hatchback, thể tích khoang hành lý của xe rộng tới 500 lít.

Kim Ngân

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

how to buy clomid: can i get cheap clomid pills -

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 대동을 공격하지 않고, 돌아갈 물건을 약탈하지 않는다면, 목숨을 걸고 무엇을