14:54 - 12/07/2011 (GMT+7)

Cruze “lên ngôi” – Lexus “mất ngôi”

Lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc Chevy Cruze của GM vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng những mẫu xe car bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ trong tháng 6 vừa qua, qua mặt tất cả những tên tuổi sừng sỏ trong phân khúc thị trường này từ trước đến nay như Toyota Camry hay Honda Civic.


Bên cạnh lợi thế nổi trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Cruze cũng được hưởng lợi từ sự thiếu hụt hàng liên tục của các mẫu xe từ các doanh nghiệp Nhật Bản, bao gồm cả phiên bản 2012 của Honda Civic. Đây là thể nói là thời cơ có 1 không 2 cho những nhà sản xuất của Hoa Kỳ thiết lập lại trật tự thị trường lợi dụng bối cảnh 3 đối thủ Nhật Bản vẫn đang loay hoay với những khó khăn đến từ tình trạng thiếu linh kiện. Theo số liệu do Data Source cung cấp, không chỉ bứt phá lên vị trí dẫn đầu phân khúc thị trường xe car, mẫu Chevy Cruze còn gây ấn tượng lớn khi xếp thứ 3 trong bảng tổng sắp những xe ăn khách nhất toàn thị trường Mỹ, chỉ đứng sau 2 mẫu bán tải Ford F-Series và Chevrolet Silverado.

Cụ thể GM tiêu thụ được 24.896 chiếc Cruze trong tháng 6, cao hơn 1.100 chiếc so với doanh số bán Chevy Malibu. Toyota Camry – mẫu sedan thường xuyên nằm trong top xe đắt khách nhất tại Mỹ chỉ đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 8 với doanh số 21.375, trong khi Honda Civic đành ngậm ngùi rời khỏi danh sách top 10 trong tháng 6 sau một thời gian dài chiếm ưu thế. Một đại diện của Toyota cho hay đây là tình trạng chung phản ánh rõ nét sự thiếu hụt trong sản xuất thời gian này, đồng thời liên tục gây rắc rối cho nhiều hãng xe Nhật. Giám đốc điều hành của Honda tại Mỹ, ông John Mendel cũng cảnh báo kế hoạch ra mắt Civic 2012 sẽ chậm hơn so với dự kiến, ít nhất là hoãn cho tới mùa thu năm nay.

Trong khi đó, thương hiệu Lexus của Toyota cũng đánh mất vị trí thượng phong trong phân khúc xe hạng sang. Tính đến thời điểm kết thúc nửa đầu năm 2011, doanh số bán hàng của Lexus đã giảm trung bình 18% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn ở mức 88.010 chiếc. Theo đà này, ông Mark Templin, tổng giám đốc Lexus Division tại Mỹ cho biết hãng dự báo tổng doanh số bán hàng tại đây – thị trường quan trọng nhất của nhánh xe sang này trong năm 2011 sẽ giảm 17% so với năm ngoái, xuống chỉ còn khoảng 190.000 chiếc.

Sẽ là một thách thức lớn đối với Lexus nếu muốn giành lại vị thế số 1 bởi trước mắt ngay cả hai dòng sản phẩn chính là RX 350 và sedan ES 350 vốn rất được ưa chuộng, chiếm khoảng 45% tổng doanh số bán của Lexus tại Mỹ, một bộ phận khách hàng cũng đang dần bị lão hóa trong khi các sản phẩm mới vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang với giới trẻ.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой