10:40 - 4/10/2013 (GMT+7)

Corolla 2014 va chạm chính diện không an toàn?

Chiếc sedan Toyota chỉ nhận được đánh giá ở mức Giới hạn – “Marginal” bởi IIHS trong bài thử va chạm ở đầu xe.

Chỉ xếp trên mức đánh giá Kém – ‘Poor’, khả năng đảm bảo an toàn của chiếc Corolla tiếp tục đánh dấu sự không thành công trong các bài thử nghiệm. Một vài mẫu xe của Toyota hiện nay như Camry, Prius V, RAV4 còn bị đánh giá mức ‘Poor’. Trong khi đó, chiếc xe Toyota có thứ hạng cao nhất trong các bài thử đang là Scion tC với mức đánh giá Chấp nhận được – ‘Acceptable’

Corolla 2014 được mô phỏng va chạm ở tốc độ 60 km/h với vật thể rắn, barrier, ví trí va chạm nằm lệch 25% phía mũi xe về bên lái. Qua lần thử nghiệm này cabin của Corolla bị hư hại nghiêm trọng. Những kết quả thu thập được chỉ ra rằng một vụ va chạm tương đương trong thực tế có khả năng làm tài xế chấn thương nghiêm trọng, nhất là ở phần chân phải. Ngoài ra đầu tài xế có thể đập vào cột A và bảng đồng hồ trung tâm, vô-lăng…

Mặc dù Corolla thất bại ở bài thử va chạm ở đầu xe, nó vẫn nhận được những đánh giá rất cao các bài thử va chạm và qua đó nhận được đánh giá tổng thể là ‘Top Safety Pick’ – đây là mức đánh giá cao thứ hai và chỉ xếp sau Top Safety Pick+ mới được IIHS đưa vào các bài thử nghiệm – mức này chỉ dành cho những xe đạt được đánh giá Chấp nhận được ‘Acceptable’ hoặc Tốt ‘Good’.

Ở cùng phân khúc với Corolla, rất nhiều mẫu xe giành được đánh giá Top Safety Pick+, ví dụ như Dodge Dart, Hyundai Elantra, Honda Civic và Ford Focus.

Trong tháng 8, Toyota từng hứa hẹn họ đã cải tiến rất nhiều cấu trúc thân xe để giải quyết vấn đề an toàn khi gặp va chạm cạnh bên như trên.

Thanh Tâm 

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada rx pharmacy world: canadian pharmacy antibiotics - buying from canadian

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://taker12.casino поиграйте в интересные игры, которые понравятся своей динамикой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://sobr26.ru получите бесплатную консультацию для того, чтобы узнать все

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain