10:02 - 21/12/2013 (GMT+7)

Công ty chế tạo robot quân sự sắp về tay Google

Gã khổng lồ Internet Google đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực chế tạo robot bằng cách mua lại Boston Dynamics, công ty nổi tiếng với các sản phẩm robot hình thú vật và có tốc độ siêu nhanh.

 Bigdog – “Cửu vạn” việt dã trên mọi địa hình (03/10/2013)

Nhà sáng lập Boston Dynamics Marc Raibert đã xác nhận thương vụ này với CNNMoney hôm 16-12, song từ chối cho biết chi tiết số tiền Google đã bỏ ra. “Chúng tôi rất phấn khích và mong chờ được là một phần của đội ngũ tuyệt vời của Google” – CNNMoney dẫn lời ông Raibert nói.

Đây là thương vụ mới nhất trong kế hoạch phát triển của bộ phận chuyên trách về robot được Google bí mật thành lập và giao cho Andy Rubin, cựu lãnh đạo bộ phận phát triển hệ điều hành di động Android của Google phụ trách, theo Reuters. Trước đó Google đã âm thầm mua lại 7 công ty chế tạo robot khác trong vòng sáu tháng.

Đây là thương vụ mới nhất trong kế hoạch phát triển của Google
Đây là thương vụ mới nhất trong kế hoạch phát triển của Google

Theo thông tin từ website Boston Dynamics, hãng này thành lập năm 1992 và đang hợp tác với Quân đội, Hải quân, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Cơ quan nghiên cứu dự án quốc phòng (DARPA). Boston Dynamics đã giành được các hợp đồng trị giá gần 140 triệu USD với Bộ Quốc phòng Mỹ từ năm 2000 đến nay. Google sẽ thừa kế các hợp đồng này, một nguồn thạo tin nói với Reuters.

Hãng này nổi tiếng với các robot có thể chạy nhanh hơn người chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt, trèo tường được như thằn lằn và nhảy cao đến hơn 9m, theo CNN.

Sản phẩm nổi bật của Boston Dynamics là robot Big Dog
Sản phẩm nổi bật của Boston Dynamics là robot Big Dog

Các sản phẩm nổi bật của Boston Dynamics là robot Big Dog có bốn chân và có thể leo lên các ngọn đồi lầy lội, hay robot Cheetah có thể chạy hơn 46km/h và được xem như “robot có chân chạy nhanh nhất thế giới”.

Kế hoạch sử dụng các robot được Google giữ rất kín. Truyền thông quốc tế đoán có thể Google sẽ phát triển công nghệ robot có thể được dùng trong các nhà máy. Hồi đầu tháng này, hãng Amazon cũng công bố kế hoạch có thể dùng máy bay không người lái để giao sản phẩm cho khách hàng.

Hải Nam (CNN)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ar26.ru/ специально для вас подберут наиболее выгодную, подходящую под

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://pharmindia.online/# reputable indian online pharmacy