09:02 - 3/11/2010 (GMT+7)

Công nhân GM Ấn Độ đình công đòi tăng lương

Cuối tuần trước, gần 900 công nhân nhà máy Halol của General Motors có trụ sở tại Gujarat, Ấn Độ đã đồng loạt đình công, biểu tình đòi tăng lương.

Cuộc biểu tình nổ ra từ sáng sớm 29/10 và kéo dài đến ngày hôm sau đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất của một số dòng xe tại Ấn Độ.

Nhà máy Halol hiện đang có khoảng 1.200 công nhân, chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe như Aveo U-Va, Aveo sedan, Optra sedan, Cruze và Taveral với năng suất 150 xe/ngày.

“Cuộc biểu tình đã gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng trong dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Cho đến bây giờ, GM đã thiệt hại khoảng 225 xe”, Phó chủ tịch GM Ấn Độ, ông Balendran cho biết hôm 30/10. “Những cuộc thảo luận với công nhân đang diễn ra và chúng tôi hi vọng mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa trong thời gian sớm nhất có thể”.

Ước tính từ đầu năm cho đến nay, nhà sản xuất này đã tiêu thụ được 83.090 xe trên thị trường Ấn Độ. Tính riêng trong tháng 9, doanh số GM tại Ấn Độ tăng đạt 8.617 chiếc, tăng 12.58% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Khi đứng trước công chúng, họ toàn chứng tỏ mình là một công ty đa quốc gia nhưng mức lương họ trả cho chúng tôi còn chưa bằng một nửa lương của các công ty khác trả cho công nhân của họ. Chúng tôi đang bảo vệ cho chính bản thân mình”, một công nhân bức xúc nói.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה היא תוכנה פופולרית במדינה לרכישת קנאביס באופן וירטואלי. זו מעניקה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть интересные фильмы онлайн абсолютно бесплатно в великолепном качестве? ЛордФильм