06:53 - 27/01/2010 (GMT+7)

Có thể thu hồi 2 triệu xe Toyota tại châu Âu

Nhiều khả năng Toyota sẽ phải thu hồi khoảng 2 triệu xe tại thị trường châu Âu do lỗi dính chân ga giống như đợt thu hồi tuần trước tại Mỹ.

Thông tin trên được phát ngôn viên của Toyota đưa ra. Hiện tại, phía Toyota đang tiến hành kiểm tra trước khi có quyết định cuối cùng.

Như vậy, sau đợt thu hồi 2,3 triệu xe tại Mỹ, thì đây có thể là đợt thu hồi lớn thứ 2 của Toyota kể từ đầu năm 2010 để khắc lỗi dính chân ga khiến xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát của người lái. Lỗi này là do cơ cấu chân ga bị mòn hỏng và một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng kẹt chân ga.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Toyota cũng phải tiến hành thu hồi 4,2 triệu xe tại Mỹ do thảm trải sàn chèn vào chân ga gây ra tình trạng tăng tốc đột ngột.

Đại diện của Toyota cho biết, những mẫu xe có thể thuộc diện thu hồi tại châu Âu đợt này bao gồm: RAV4, Corolla, Matrix, Avalon, Camry, Highlander, Tundra, Sequoia.

Cơ hội cho Ford

Nếu như Toyota mở rộng việc thu hồi tại châu Âu thì chi phí khắc phục sẽ lên đến hàng trăm triệu USD. Hiện tại uy tín của Toyota tại Mỹ đang suy giảm nghiêm trọng, tuần trước cổ phiếu của hãng này trên thị trường chứng khoán New York ở mức 87,60 USD/cổ phiếu.

Những khó khăn mà Toyota gặp phải sẽ tạo điều kiện để Ford vươn lên và giành lại vị thế của mình. Thời gian vừa qua, Ford đã nhận được những lời khen ngợi từ giới truyền thông cũng như người tiêu dùng về sản phẩm có chất lượng tốt. Ford là nhà sản xuất duy nhất trong nhóm Big Three không cần tới khoản viện trợ từ chính phủ để tồn tại qua cuộc khủng hoảng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

cipro for sale ciprofloxacin generic price п»їcipro generic

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://ciprofloxacin.tech/# buy cipro online without prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

nolvadex vs clomid: tamoxifen pill - how to lose weight on