08:52 - 28/09/2011 (GMT+7)

Chuyển nhà máy sản xuất Toyota Camry

Toyota đang xem xét quyết định chuyển việc sản xuất mẫu Camry cho thị trường Hàn Quốc từ Nhật sang Mỹ để cắt giảm chi phí xuất khẩu.


Toyota đã bán được 4.200 chiếc Camry tại thị trường Hàn Quốc trong năm vừa qua. Do đó, Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường nước ngoài tiêu thụ xe xe Camry mạnh nhất của Toyota. Hãng xe cho biết, họ có thể hạ bớt giá thành sản phẩm nhằm thu hút thêm khách hàng nếu việc sản xuất xe được chuyển từ Nhật sang nhà máy của hãng đặt tại Kentucky, Mỹ. Nguyên nhân là do giá trị đồng yên tăng mạnh và lợi ích từ hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc và Mỹ đã đặt hãng xe trước quyết định lần này.

Thậm chí, cho dù mức phí vận chuyển từ Mỹ về Hàn Quốc có cao hơn từ Nhật sang Hàn Quốc thì sự thay đổi này cũng là lựa chọn có lợi về mặt kinh tế.

Toyota hiện đang sản xuất mẫu Camry dành cho thị trường Hàn Quốc tại nhà máy của hãng đặt tại miền trung Nhật Bản.

Hãng xe còn tiết lộ, trong tương lai sắp tới, việc sản xuất Camry nói chung cũng sẽ được chuyển gần như toàn bộ sang Mỹ. Lý giải cho điều này, Toyota cho biết, họ sẽ tránh được tình trạng thiếu hụt xe trầm trọng do ảnh hưởng của thảm họa tự nhiên đồng thời giảm thiểu những quy kết về sai sót trong kiểm tra chất lượng tại Mỹ. Ngoài ra, sự tăng giá của đồng yên so với đô la Mỹ trong thời gian gần đây cũng là một nguyên nhân quan trọng.

Với mẫu Camry 2012, Toyota đặt mục tiêu 850.000 xe trên toàn cầu. Đây được coi là mục tiêu khá táo bạo bởi năm ngoái, hãng chỉ tiêu thụ được 692.000 chiếc Camry.

Bên cạnh mẫu Camry 2012 mới ra mắt, trong thời gian tới Toyota sẽ sản xuất phiên bản Camry hybrid. Việc lắp ráp mẫu sedan hybrid này sẽ chủ yếu được thực hiện tại Nhật, bởi  “Các kỹ sư của Toyota ở Nhật đã quá quen thuộc với các vấn đề kỹ thuật để phát triển một mẫu Camry, cũng như khắc phục các vấn đề kỹ thuật. Vì thế Nhật Bản sẽ là nơi đầu tiên thích hợp để sản xuất Camry hybrid ” – đại diện của Toyota chia sẻ.

Theo Leftlanenews

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online