14:23 - 2/01/2014 (GMT+7)

Chủ tịch Toyota dự đoán thị trường 2014 sẽ tụt dốc

Việc tuột dốc của thị trường mới nổi sẽ xảy ra trong năm 2014. Trong đó có thị trường lớn và quan trọng là Trung Quốc.
 
“Sau một thời gian dài tăng trưởng chóng mặt, các thị trường đang phát triển và mới nổi bắt đầu có dấu hiệu tuột dốc. Tình trạng này là điều mà không có một nhà sản xuất nào mong muốn” – Ông Akio Toyoda – CEO của tập đoàn xe hơi Toyota và chủ tịch của hiệp hội sản xuất xe hơi Nhật Bản nhận định. 
 
Nhu cầu thấp tại Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Nga là vấn đề lớn với ngành xuất khẩu xe Nhật Bản ngay cả trong bối cảnh đồng yên đang suy yếu nhưng mang lại lợi nhuận cao.
 
Tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe Nhật Bản phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn đã xảy ra từ năm 2012 và nhiều khả năng lặp lại trong năm 2013: căng thẳng leo thang giữa hai quốc gia khi họ cùng đòi chủ quyền của một số hòn đảo trên vùng biển chung. 
 
“Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng chúng tôi sẽ làm việc để giảm thiểu việc ảnh hưởng đến mức thấp nhất có thể” – ông Toyoda cho biết thêm. 
 
Việc giảm sút trong việc phát triển khiến cho hãng Honda chậm đưa ra dự báo kinh doanh nửa đầu năm 2014. Trong khi đó, Nissan giảm bớt 15% kì vọng về doanh thu khi nhìn thấy được điều tồi tệ có thể xảy đến từ các thị trường mới nổi.
 
Hoạt động kinh doanh của Toyota tuột dốc tại thị trường châu Á, bao gồm cả Nhật Bản trong quí IV/2013, bên cạnh đó, nhu cầu mua xe ở Thái Lan sụt giảm mạnh vì chính phủ đã kết thúc các chính sách hỗ trợ cho người mua xe lần đầu. 
 
Ông Toyoda cũng không tỏ ra lạc quan về ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản trong năm 2014. Trong khi đó, tỉ giá giữa đồng Yên và USD lại tiếp tục giảm. Toyoda cho biết các hãng xe Nhật muốn nhìn thấy sử ổn định về lâu dài bởi việc sản xuất xe không hề đơn giản và dễ thay đổi trong thời gian ngắn. 
 
Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

pin-up официальный сайт https://pin-up-telegram.com/

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada rx pharmacy world: canadian pharmacy antibiotics - buying from canadian

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://taker12.casino поиграйте в интересные игры, которые понравятся своей динамикой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://sobr26.ru получите бесплатную консультацию для того, чтобы узнать все