11:08 - 14/02/2012 (GMT+7)

Chrysler: lợi nhuận đột phá 2 năm sau phá sản

 

Kết thúc năm tài chính 2011, Chrysler hân hoan đón nhận báo cáo lợi nhuận đột phá, đáng kể hơn nữa khi đây là lần đầu tiên tình hình kinh doanh của hãng có lãi kể từ năm 2005.

Như vây, sau hơn hai năm trải qua nhiều trắc trở, đi từ việc xin nộp đơn bảo hộ phá sản, nhận được gói cứu trợ từ chính liên bang Mỹ và Canada, và được tiếp quản bởi nhà sản xuất ôtô Italia Fiat, hãng xe đứng thứ 3 the Big Three, trong đó bao gồm các nhãn hiệu Chrysler, Dodge và Jeep đã tiêu thụ được tổng cộng 1,86 triệu xe trong năm 2011, tổng doanh thu tăng 22%, riêng doanh thu tại thị trường Mỹ tăng 24%.

Tính chung cả năm 2011, hãng kiếm được 183 triệu USD, một thành công lớn so với khoản lỗ khổng lồ 652 triệu USD của năm trước đó, bất chấp việc phải chi trả tới 1,3 tỉ USD gốc khoản vay nợ các chính phủ, chưa kể số lãi suất 551 triệu USD. Trước đó, lần cuối cùng Chrysler Group có báo cáo lợi nhuận cả năm là năm 2005. Cùng với thành công của Ford và General Motors, năm 2011 chính là năm đầu tiên sau khủng hoảng tài chính 2008-2009, cả 3 hãng xe hàng đầu của Mỹ cùng làm ăn có lãi.

Thậm chí, lợi nhuận từ Mỹ còn giúp hãng mẹ bù đắp một phần thâm hụt từ hoạt động kinh doanh tại châu Âu – nơi đang sa lầy vào cuộc khủng hoảng nợ công, mà một trong những tâm điểm chính là thị trường Italia- sân nhà của Fiat.

Nhìn rộng hơn về tương lai, nhiều triển vọng mới đang chờ đợi Chrysler trong năm nay, trong đó có kế hoạch doanh thu 1,5 tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái. Một khởi đầu thuận lợi khi doanh số bán xe riêng trong tháng 1 vừa qua lập kỷ lục cao nhất kể từ tháng 1/2008, và tăng 44% so với tháng 1 năm ngoái. Cùng với đó, hãng vẫn đang đẩy mạnh công suất hoạt động của các nhà máy đặt tại Detroit và Belvidere, Illinois, tạo thêm hàng loạt công ăn việc làm, tuyển dụng thêm công nhân sau gần một thập kỷ cắt giảm nhân sự.

Phan Liên (theo CNN)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

comprare farmaci online all'estero: farmacie online autorizzate elenco - farmacie online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://ibaclofen.com/]baclofen 20 mg pill[/url]

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

Farmacie online sicure: comprare farmaci online con ricetta - acquistare farmaci