07:17 - 27/06/2011 (GMT+7)

Chevy Beat EV ra mắt tại Ấn Độ

GM đã giới thiệu một phiên bản chạy điện của chiếc Chevrolet Beat (Spark) tại New Delhi, Ấn Độ. Chiếc xe có thể di chuyển được 130 km chỉ với một lần sạc no điện. 

Đây là một phần của dự án tập trung vào nghiên cứu tính khả thi của xe điện tại các đô thị lớn. Nó được phát triển bởi GM Ấn Độ – nơi đang diễn ra lễ kỉ niệm ngày môi trường thế giới. Tên đầy đủ của chiếc xe này là Chevrolet Beat EV.

Chevrolet Beat là tên gọi của chiếc Spark tại thị trường Ấn Độ, như nhiều thị trường châu Á khác, nó là một chiếc xe nhỏ rất được ưa chuộng. Chiếc Chevrole Beat EV sử dụng pin lithium-ion công suất 20 kWh, với tổng trọng lượng lến tới 270 kg. Hệ thống pin nhiên liệu trên chiếc xe này có thể giúp cho chiếc xe di chuyển trên quãng đường 130 km chỉ với một lần sạc. Nó mất 8 tiếng để sạc đầy, sử dụng dòng điện 240 volt. Động cơ điện chỉ có công suất 45 kW (60 mã lực), họ chưa công bố tốc độ tối đa mà Chevrolet Beat có thể vươn tới.

Chevrolet Beat EV concept tại Ấn Độ
Chevrolet Beat EV concept tại Ấn Độ

Ông Karl Slym, giám đốc điều hành GM Ấn Độ phát biểu: “GM cam kết mang đến công nghệ xe điện cho khách hàng toàn thế giới để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, giúp họ tiết kiệm tiền hơn. Chiếc Chevrolet Beat tích hợp công nghệ pin điện là cách tốt nhất để đánh giá hiệu quả của công nghệ xe điện. Chúng tôi rất vui mừng với việc Chevy lựa chọn Ấn Độ là thị trường quan trọng để thử nghiệm cộng nghệ này, điều đó nó rằng GM đã thừa nhận khả năng của đội ngũ kĩ thuật của Ấn Độ để biến công nghệ này có thể chấp nhận được.”

Trong thời điểm hiện tại, GM chưa chẳng có kế hoạch tung ra chiếc Beat chạy điện ở bất kì thị trường nào. Nhưng khi giới chuyên gia chỉ ra rằng gói pin nhiên liệu của nó là một phiên bản sửa đổi từ gói pin nhiên liệu của Chevrolet Volt, thì chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ xa hơn việc nó chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook