09:41 - 22/09/2011 (GMT+7)

Châu Âu vẫn lạc quan bất chấp khó khăn

Trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt lao dốc, người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu và sự đe dọa về một cuộc suy thoái kinh tế mơi đang ám ảnh tâm trí nhiều người thì các nhà sản xuất xe hơi vẫn tỏ ra hết sức lạc quan và phấn khởi suốt quá trình diễn ra triển lãm quốc tế Frankfurt tại Đức.

Ví dụ điển hình là Ford. Bất chấp cảnh báo doanh số đang có xu hướng giảm sút, CEO của hãng khẳng định Ford đem đến Frankfurt một tâm trạng cởi mở và tinh thần lạc quan. Trên thực tế, Ford thậm chí còn có nhiều lý do để lạc quan hơn so với các đối thủ cùng ngành khi đang ung dung tại ngôi vị thứ 2 trên thị trường châu Âu, chỉ sau Volkswagen AG. Xét về một tầm nhìn xa hơn, Ford đang là ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 2 thế giới tổng kết cuối năm 2011, với dự đoán sẽ chỉ đứng sau đối thủ đồng hương GM và đẩy Toyota xuống vị trí thứ 3. 

Sau khi trì hoãn nhiều vụ debut lớn dành cho các mẫu xe mới do bối cảnh kinh tế vĩ mô không thuận lợi, quãng thời gian tồi tệ nhất của suy thoái kinh tế đã qua đi, các nhà sản xuất mới bắt đầu quay trở lại với các chiến dịch PR rầm rộ, điển hình nhất là bom tấn Camry 2012 của Toyota. Các chuyên gia trong ngành ước tính có khoảng trên dưới 100 mẫu xe mới được tung ra thị trường ngay trước và trong thời gian Franfurt Auto Show 2011 diễn ra.

Khoảng 10.000 phóng viên đã tập trung tại thủ đô tài chính của Đức để đưa tin về sự kiện này và tất cả các hãng đều vất vả tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ai cũng hy vọng được các nhà báo viết thêm về sản phẩm con cưng so với đối thủ cạnh tranh. Ngay đêm trước khi khai mạc Franfurt Auto Show 2011, người ta  thấy có những hàng dài các xe limousine và xe sang đứng bên ngoài hầu hết các khách sạn lớn tại Frankfurt để chăm sóc các phóng viên, mong muốn có bỏ bớt chút thời gian dành cho những câu chuyện mang tính “cá nhân”.

Triển lãm Frankfurt năm nay cũng toát lên một xu hướng mới của thị trường, đó là sự lên ngôi của thiết kế nhỏ gọn và bảo vệ môi trường, từ dòng xe phổ thông cho tới những mác xe sang trọng, từ Lexus hybrid GS450, Jaguar C-X16, đến Mercedes F125!, hay BMW i3, i8… tất cả đều không nằm ngoài cuộc chạy đua này.

Tại Frankfurt năm nay,  người ta còn nhận thấy một làn sóng mới mạnh mẽ và hung hăng đến từ các đại diện Hàn Quốc. Trong khi Kia tiết lộ mẫu couple mang nhiều hơi hướng của một sedan thể thao mang tên GT thì Hyundai cho biết hãng đang lên kế hoạch đưa i30 vào thị trường Mỹ và dự báo đây sẽ là một con gà đẻ trứng vàng giống như mẫu sedan Elantra đã từng làm được trước đây.

Động thái của Hyundai nhấn mạnh một trong những thay đổi quan trọng trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, đó là xu hướng toàn cầu hóa các sản phẩm. Ví dụ, một sản phẩm sau khi được debut thành công tại Mỹ có thể thay tên đổi họ, điều chỉnh một chút về thiết kế và sẽ trở thành sản phẩm mục tiêu cho thị trường Trung Quốc… Nhờ đó, với cùng một khung thiết kế nền tảng, các hãng sẽ phát triển thành các mẫu xe có thể được bán khắp nơi trên thế giới. Đó là lý do tại sao có tới hơn 100 sản phẩm mới được ra mắt tại Frankfurt Auto Show 2011.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

darkmarket link [url=https://mydarknetmarketlinks.com/ ]deep web drug links [/url] darknet links

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

bitcoin dark web https://mydarknetmarketlinks.com/ - dark web market links

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online