14:54 - 24/12/2012 (GMT+7)

Châu Âu đòi nhà sản xuất cắt giảm tiếng ồn

Liên minh châu Âu vừa chấp nhận thông qua một điều luật mới liên quan tới tiếng ồn xe hơi.

Đây không phải là điều luật đầu tiên liên quan tới giới hạn cho phép của độ ồn mà chúng ta từng biết. Nhưng những thành viên của tổ chức thân thiện vơi môi trường, tự do và một phần của Uỷ ban môi trường muốn chúng lên một tầm cao mới. Cụ thể, điều luật mới thông báo rằng các nhà sản xuất xe cần phải giảm một nửa độ ồn của xe hơi trong vòng 7 năm tới, cụ thể là trước 2020.

Điều luật này được thông qua khi chỉ thừa một phiếu bầu đồng thuận, tất nhiên nó không có bất kì một ngoại lệ nào dành cho dòng xe thể thao hiệu suất cao. Phát ngôn viên đại diện cho dòng xe thể thao, Judith Merkies, thành viên đến từ Áo, đại diện cho phía Đảng Lao Động thừa nhận xe hơi là phương tiện gây ra nhiều ô nhiễm nhất. Tất nhiên, trong đó có tiếng ồn.

Để điều luật cuối cùng được thông qua, nó sẽ phải có thêm sự đồng thuận bởi Liên minh châu Âu vào tháng 3 năm sau. Ngay cả khi nó được phê duyệt, việc thực hiện sẽ mất một thời gian dài. Nguyên nhân một phần cũng xuất phá từ việc thị trường châu Âu đang trải qua một thời gian vô cùng khó khăn.

Theo WCF, nếu họ thực sự muốn làm điều này, có lẽ nên áp dụng trước tiên với xe motor – phương tiện gây ra tiếng ồn hơn xe hơi nhiều lần.

Thanh Tâm (Theo WCF)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook