08:14 - 8/09/2010 (GMT+7)

CEO Kia Motors từ chức vì vấn nạn thu hồi xe

Ngày 7/9, phát ngôn viên Michael Choo của Kia đã tuyên bố, ông Jeong sung Eun, nguyên CEO kiêm phó chủ tịch của Kia Hàn quốc đã chính thức xin từ chức sau khi nhận trách nhiệm về hàng loạt cuộc thu hồi gần 100.000 xe trên toàn thế giới diễn ra trong thời gian gần đây. Thay thế ông sẽ là Giám đốc bộ phận kinh doanh quốc tế Lee Hyeong-keun.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một số lượng dây điện do hãng JCI cung cấp sử dụng trong hệ thống đèn loa (nằm ở các tấm ốp cửa trước) và trong hệ thống đèn chiếu sáng nội thất xe (nằm trong các tấm ốp cửa sau) của các dòng xe nằm trong diện thu hồi có thể được hàn không đúng chuẩn, ở một số trường hợp cụ thể có thể phát lửa và gây cháy đột ngột.

“So với sự chậm trễ trong việc tiến hành thu hồi hơn 8 triệu xe do lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota hồi cuối năm 2009 và đầu năm 2010 thì động thái của lãnh đạo Kia trong thời gian gần đây là nhanh chóng và cần thiết”, ông Chae Hee Guen, nhà phân tích tài chính của công ty chứng khoán Meritz tại Seoul nhận định. “Ông Jeong từ chức cũng là một hành động đúng đắn và kịp thời. Chất lượng xe luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu của khối liên minh Kia – Hyundai và tất nhiên họ không muốn “làm vấy bẩn” hình ảnh đó”.

Hãng xe lớn thứ hai Hàn Quốc này đang tiến hành triệu hồi gần 100.000 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/2009-7/2010 trên toàn thế giới vì lỗi hệ thống điện, trong đó, có đến 36.000 mẫu compact Soul, 33,000 xe Sorento SUV, 8.000 Mohave SUV và 8.900 sedan Cadenza. 

Tại Trung Quốc, nhà sản xuất này cũng vừa tuyên bố sẽ triệu hồi 18.147 xe Sorento, Borego và Soul do hệ thống dây ở đèn báo hiệu có vấn đề.

Tất cả các cuộc triệu hồi tại hầu hết các thị trường sẽ được tiến hành trong tháng 9 này và hiện tại, các đại lý‎ bán lẻ của Kia đã sẵn sàng nhận và thay mới hệ thống dây điện miễn phí cho khách hàng.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook