10:02 - 4/06/2012 (GMT+7)

Carlsson mất 70% cổ phần vào tay Trung Quốc

Tập đoàn Zhongsheng, một trong những tập đoàn xe lớn ở Trung Quốc công bố hãng đã giành được 70% cổ phần của hãng độ xe chuyên nghiệp Carlsson

Kế hoạch thôn tính Carlsoon của Zhongsheng nhằm đáp ứng nhu cầu độ xe ngày càng tăng từ các khách hàng sở hữu xe của họ. Những nhà bán lẻ xe hơi Trung Quốc như Zhongsheng đang đa dạng hoá sản phẩm của mình để làm củng cố thị phần chia sẻ khi giới nhà giàu mới nổi bỏ hàng triệu USD vào những chiếc xe sang.

Huang Yi, chủ tịch của Zhongsheng cho biết công ty đang lập kế hoạch “khủng” cho Carlsson để tận dụng lợi thế mạng lưới đại lý dày đặc của Zhongsheng trên mọi miền Trung Quốc để phát triển hơn Carlsson hơn nữa.

Vị chủ tịch trên từ chối để lộ khoản tiền đầu tư cũng như từ chối xác định khoản lợi nhuận mà Zhongsheng sẽ thu được từ Carlsson, nhưng ông cho rằng lượng phụ kiện cho xe mà Zhongsheng bán ra sẽ rất “ghê gớm”. Tính riêng trong năm ngoái, mạng lưới Zhongsheng thu được 47 triệu USD tiền kinh doanh các loại phụ kiện xe hơi.

ML-Class sau khi được Carlsson độ
ML-Class mới sau khi được Carlsson độ

Việc mua lại Carlsson được nhằm mục đích thu lợi nhuận từ việc sở hữu xe hơi ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải và các siêu đô thị trên khắp đất nước Trung Quốc ngày một lớn – nơi các quan chức chính phủ Trung Quốc và giới nhà giàu đã sắm rất nhiều xe sang đến nỗi họ làm mất luôn cả nét đặc sắc của chúng.

“Vấn đề là có rất nhiều xe Mercedes, BMW hay Audi tại Thượng Hải và Bắc Kinh nhưng hầu hết chúng đều là những chiếc xe nguyên bản phổ biến chẳng kém gì Camry ở Los Angeles.” – ông Huang cho biết.

Phần lớn các sản phẩm của Carlsson được uỷ quyền bởi Mercedes-Benz, quan hệ pháp lý này cho phép người mua xe Mercedes giữ bảo hành cho chiếc xe của họ khỏi bị vô hiệu hoá khi lắp đặt thêm các thiết bị sau các dịch vụ hậu mãi. Hiện ở Bắc Kinh có khoảng 140 đại lý bán lẻ cũng như các chợ xe cho một loạt các thương hiệu nước ngoài như Lexus, Volvo, Porsche, Mercedes, Toyota … Xe độ tại Trung Quốc vẫn còn khá mới mẻ nên không có ai đánh giá được mức độ kinh doanh, vì thế tạo ra những khó khăn khi đánh giá kích thước của thị trường, mặc dù có thể dễ dàng nhìn thấy lượng xe ở các thành phố là rất lớn.

Logo quen thuộ của hãng Carlsson sau khi ZhongSheng mua lại liệu có thay đổi
Logo quen thuộ của hãng Carlsson sau khi bị ZhongSheng mua lại liệu có thay đổi?

Theo ông Huang, lái xe từ Bắc Kinh tới Thượng Hải có thể bắt gặp một chiếc BMW với lớp sơn mờ màu hồng hay màu xanh kim loại, cũng có thể gặp một chiếc Chery QQ với màu sơn của chú mèo Gerfield trong phim hoạt hình cũng như những chiếc Mercedes và BMW dán cửa kính, độ la-zăng đủ các thể loại.

Theo nghiên cứu thị trường của công ty Sinotrust đặt tại Bắc Kinh, khoảng 90% trong số 1.237 chủ xe tham gia vào cuộc điều tra gầy đây cho biết họ thích thú với việc mua sắm các phụ kiện. Trong số đó 53% nhấn mạnh mong muốn thể hiện sở thích các nhân trên chiếc xe của mình.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

neurontin 400 mg price: purchase neurontin online - medicine neurontin 300

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

LASTTORRENT.RU предлагает быстро скачать понравившуюся игру через торрент. Вы не будете

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 100mg: neurontin 100mg tab - neurontin capsules 600mg