08:42 - 10/12/2011 (GMT+7)

Camry 2012 đạt tiêu chuẩn 5 sao về độ an toàn

Toyota Camry 2012 vừa được Viện An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đánh giá cao về độ an toàn với tiêu chuẩn 5 sao.

Trong bài thử nghiệm của NHTSA (gồm 4 phần là va chạm phía trước, va chạm với chướng ngại vật từ bên hông, va chạm với barrier và lật xe), Camry đạt được kết quả 5 sao trong bài thử nghiệm va chạm hông, barrier và 4 sao trong bài thử nghiệm lật xe, va chạm trước. Nhưng tổng kết lại Camry vẫn giành được danh hiệu 5 sao.

Có thể thấy, việc Camry được NHTSA đánh giá cao là một tin vui đối với Toyota bởi điều này sẽ góp phần giúp hãng xe hơi Nhật Bản lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng cũng như tăng doanh số xe bán ra.

Đại diện của Toyota phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi Camry 2012 đã giành được xếp hạng 5 sao về độ an toàn của NHTSA dù tổ chức này đã yêu cầu khắt khe hơn đối với các bài thử nghiệm nhằm nâng cao mức an toàn của các dòng xe”.

Toyota Camry 2012 sở hữu bộ khung làm bằng thép cường độ cao cùng một loạt trang bị an toàn đáng chú ý như: hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, cân bằng điện tử VSC, điều chỉnh lực bám TRAC, phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống phát hiện điểm mù. Tuy nhiên, tính năng an toàn tùy chọn này không được tính vào kết quả của bài thử nghiệm do NHTSA tổ chức.

Giang Nguyễn (theo Autoevolution)
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới