07:55 - 3/11/2012 (GMT+7)

Các hãng xe hỗ trợ nạn nhân bão Sandy

Siêu bão Sandy đổ bộ vào miền đông nước Mỹ đã gây ra thiệt hại lớn về người và của. Các hãng ô tô lớn tại nước này cũng không nằm ngoài “vòng xoáy” của siêu bão tuy nhiên hàng loạt hãng xe lớn vẫn bỏ ra một số tiền không nhỏ đóng góp cho các quỹ tài trợ.

Hơn 80 người thiệt mạng, tổng thiệt hại trên 50 tỉ USD, 4,5 triệu người tại 12 bang vẫn sống trong cảnh “tăm tối” vì mất điện. Đó là những thiệt hại rất lớn mà siêu bão Sandy gây ra cho nước Mỹ.

Mặc dù cũng chịu thiệt hại lớn từ cơn bão Sandy nhưng các hãng xe ô tô lớn tại thị trường Mỹ cũng không chịu nằm ngoài cuộc và sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để đóng góp cho các quỹ từ thiện.

Toyota Motor Corp đã bỏ ra 1 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ và một số tổ chức từ thiện khác để hỗ trợ cho các nạn nhân tại các vùng chịu thiệt hại lớn nhất sau siêu bão Sandy.

Dù chịu nhiều thiệt hại do siêu bão nhưng nhiều hãng ô tô vân chi tiền để ủng hộ các quỹ từ thiện hỗ trợ các nạn nhân sau bão
Dù chịu nhiều thiệt hại do siêu bão nhưng nhiều hãng ô tô vẫn chi tiền để ủng hộ các quỹ từ thiện hỗ trợ các nạn nhân sau bão

Hãng Mercedes-Benz tại Mỹ có tới 83 đại lý tại vùng Đông bắc cũng cho biết đã tặng 1 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ Mỹ. Ngoài ra, General Motors, Ford Motor (50.000 USD) và Volkswagen Group of America (500.000 USD) cũng bỏ tiền ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

Honda Motor tại Mỹ cũng cam kết ủng hộ 500.000 USD cho quỹ American Red Cross, ngoài ra Honda còn ủng hộ những trang thiết bị cần thiết như máy phát điện xách tay, máy bơm nước để swe dụng trong việc cứu trợ và tái thiết cơ sở hạ tầng.

Fisker Automotive hãng xe thiệt chịu nhiều thiệt hại sau bão Sandy cũng đã giúp đỡ cho 500.000 người sống trong khu vực Delmarva, đồng thời cung cấp đội ngũ kỹ thuật phương tiện góp phần xây dựng lại cơ sở hạ tầng.

Hãng xe Chevrolet đã tặng 50 xe tải cho OnStar để góp phần ổ định thêm khả năng liên lạc, giúp cho 1 triệu thuê bao có thể liên lạc trong và sau cơn bão.

Các Hiệp hội đại lý ô tô Mỹ cũng cam kết tăng thêm 1 triệu USD cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Hiệp hội đại lý ô tô Mỹ. Quỹ này được thành lập từ năm 1992 để giúp các nhận viên đại lý và những người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, từ khi thành lập quỹ đã ủng hộ số tiền lên tới 5 triệu USD trao cho 7.753 nhân viên bị ảnh hưởng sau thiên tai như sau cơn bão Katrina.

Các hãng sẽ có những chính sách hỗ trợ phần nào chi phí sửa chữa những ô tô bị hỏng hóc do bão Sandy
Các hãng sẽ có những chính sách hỗ trợ phần nào chi phí sửa chữa những ô tô bị hỏng hóc do bão Sandy

Lý giải cho hoạt động trên ông Shigeki Terashi, tổng giám đốc Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Từ khi chúng tôi kinh doanh và có các đại lý tại những khu vực bị ảnh hưởng chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm giúp một tay”.Toyota là hãng xe cũng chịu nhiều thiệt hại sau cơn bão Sandy.

Không chỉ bỏ tiền ủng hộ các quỹ từ thiện nhiều hãng xe còn cam kết hỗ trợ chi phí sửa chữa cho những ô tô bị hỏng hóc do mưa bão. Nissan Bắc Mỹ cũng huy động nhân viên để thay thế khẩn cấp cho những chiếc xe là “nạn nhân” của bão Sandy. Ngoài ra toyota cũng còn chủ động liên lạc với khách hàng trong vùng chịu ảnh hưởng của bão để có những hỗ trợ cần thiết.

Riêng Ford, Chrysler và GM thì giảm giá 500 USD cho khách hàng khi mua xe tại các đại lý trong vùng ảnh hưởng, không phân biệt dòng xe.

Việt Đức (Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

апостиль в новосибирске

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lyricamd.online/]lyrica drug cost[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Sugar Rush Xmas この記事は実に実用的で、大変役に立ちました!