15:10 - 2/07/2012 (GMT+7)

BMW tiếp tục bắt tay Toyota, ai được lợi?

Mới đây, BMW và Toyota đã kí kết giao ước mở rộng việc hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mà họ đã có từ tháng 3.

Trong tháng 3, hai hãng xe đã đồng ý hợp tác cùng nhau phát triển pin lithium-ion, trước đó họ cũng chia sẻ động cơ diesel cho thị trường châu Âu. Trong bản giao ước mới nhất giữa BMW và Toyota gồm có bốn phần bao gồm: cùng nhau phát triển hệ thống pin hydrogen, sản xuất các mẫu xe thể thao trọng lượng nhẹ, hợp tác sản xuất hệ thống động cơ điện và cùng nghiên cứu công nghệ sản xuất vật liệu nhẹ.

Trong buổi họp báo, CEO của Toyota, ông Akio Toyoda phát biểu: “Toyota có lợi thế ở những công nghệ thân thiện với môi trường như hybrid và pin nhiên liệu, tôi rất vui mừng khi nghĩ về những chiếc xe được hình thành từ kết quả của mối quan hệ giữa Toyota và BMW.”

BMW sẽ được phép sử dụng công nghệ hybrid synergy drive của Toyota
BMW sẽ được phép sử dụng công nghệ hybrid synergy drive của Toyota

Trong mối quan hệ trên, có vẻ như Toyota sẽ học hỏi được nhiều điều từ BMW khi nhà sản xuất nước Đức vừa phát triển xong hai mẫu xe điện i3 và i8 plug-in hybrid sử dụng nhôm và sợi carbon để giảm trọng lượng. Đổi lại, Toyota sẽ cho phép BMW sử dụng hệ thống Hybrid Synergy Drive mà Toyota trang bị cho Prius và các mẫu hybrid tương lai. Tháng 03/2012, BMW và Toyota củng cố sự hợp tác của họ bằng việc cùng nhau nghiên cứu hệ thống pin lithium-ion nhẹ hơn, hiệu suất cao hơn. Việc làm này sẽ rất có lợi cho những mẫu xe điện và hybrid.

Toyota sẽ học hỏi được nhiều điều từ hai mẫu xe điện của BMW
Toyota sẽ học hỏi được nhiều điều từ hai mẫu xe điện của BMW

Cuối 2011, BMW đã đồng ý cung cấp cho Toyota động cơ turbodiesel 1.6L và 2.0L. Những động cơ này sẽ được sử dụng trong hầu hết các mẫu xe nhỏ của Toyota tại châu Âu vào 2014. Hai nhà sản xuất khẳng định họ sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển hệ thống pin lithium-ion.

Với những chiếc xe thể thao, Toyota đã hợp tác với Subaru thiết kế mẫu GT86/ BRZ/ FR-S, nhưng với thoả thuận cùng BMW thì rất có khả năng họ sẽ sản xuất một mẫu xe nào đó như thế hệ tiếp theo của BMW Z4. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa chắc chắn trong thời điểm hiện tại.

“Cả hai công ty đều mong muốn tạo ra những thứ tôt nhất, tôi trông chờ vào sự hợp tác giữa Toyota và BMW”, ông Norbert Reithofer, chủ tịch BMW chia sẻ.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmmexico.online/# mexican online pharmacies prescription drugs

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Уэнсдэй сериал смотреть онлайн беспалтно

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

canadian pharmacy world coupon: cheapest pharmacy - canadian pharmacy no prescription