12:01 - 18/06/2012 (GMT+7)

BMW sản xuất động cơ siêu xe i8 hybrid ở Anh

BMW cho biết sẽ sản xuất động cơ xăng 3 xi-lanh cho siêu xe i8 hybrid xăng-điện tại nhà máy Hams Hall của hãng ở gần Birmingham, Anh.

Đại diện BMW cho biết “Điều đó cho thấy các công ty quốc tế nhận thấy thị trường Anh là một trong những nơi tốt nhất để phát triển các công nghệ xe hơi có khí thải thấp”. Động cơ xăng dung tích nhỏ sẽ giúp i8 mở rộng phạm vi di chuyển ngoài những khi sử dụng năng lượng điện.

BMW i8 plug-in hybrid có thể xuất hiện sớm hơn ở Anh vào cuối năm 2013 và sẽ là siêu xe thể thao với hiệu suất nhiên liệu chỉ bằng dòng xe cỡ nhỏ, theo ông Ian Robertson, Giám đốc marketing và bán hàng của BMW Group cho biết.

Siêu xe i8 hybrid có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5 giây và tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3 lít/100km. Phạm vi di chuyển 32 km nếu chỉ sử dụng điện năng. Con số này ít hơn 100 km so với chiếc ôtô điện tốt nhất của Honda hiện nay.

Năm ngoái, hãng xe hơi Đức công bố rót vốn đầu tư 777 triệu USD dành cho thị trường Anh và kế hoạch sản xuất động cơ cho i8 hybrid là một phần trong chiến lược. Cách đây ít hôm, BMW cũng mở thêm showroom ở London nhằm thúc đẩy bán xe thuộc thương hiệu “i” trong đó tập trung vào dòng xe hybrid và xe điện.

Ngành công nghiệp ôtô Anh có bước chuyển biến rõ rệt từ năm 2009, khi chính phủ nước này công bố chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe mới nhằm giúp ngành công nghiệp thoát khỏi khủng hoảng. Hiện doanh số bán xe hơi của thị trường Anh đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ năm 2004. Hàng loạt các nhà sản xuất như Nissan, Toyota, Jaguar, Land Rover, Vauxhall và Mini cũng đều nhìn thấy sự tăng trưởng về doanh số bán hàng tại Anh trong vòng hai năm qua. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô trong nước dự đoán đến cuối năm 2015, sản lượng của thị trường Anh có thể tăng lên hơn 2 triệu xe, từ 1,3 triệu xe của năm 2011, vượt mốc cao nhất 1,92 triệu xe của năm 1972.

“Anh cũng là một trong những thị trường xe hơi cạnh tranh nhất trên thế giới” ông Ian Robertson khẳng định.

Bảo An (theo BBC)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите получить заряд позитивных эмоций? Тогда заходите на ЗАСОС.ФАН! Это развлекательный

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Cenforce 150 mg online: Purchase Cenforce Online - cenforce for sale

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

LastTorrent.ru предлагает вам через торрент скачать понравившуюся игру. Вам не придется