15:47 - 24/04/2013 (GMT+7)

BMW i3 liệu có thành công?

 

Dù chứng kiến thất bại của Leaf, doanh số èo uột của Volt, BMW vẫn tung ra xe điện i3 vào cuối năm nay và i8 vào đầu năm sau. Họ có những chính sách sản phẩm cho riêng mình.

BMW dự định cung cấp dịch vụ mới nhằm lôi kéo khách hàng sử dụng dòng xe điện chuẩn bị ra mắt. Các dịch vụ này bao gồm việc cho “mượn” các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong và lắp đặt hệ thống sạc nhanh tại nhà cho i3 – chiếc xe điện xuất hiện cuối năm nay. Điều đáng nói là, hệ thống GPS trên xe sẽ xác định được trạm sạc gần nhất trên lộ trình hay các đại lý BMW để người lái i3 có thể mượn một chiếc xe bình thường để tiếp tục khởi hành. Tất nhiên điều này xảy ra trong trường hợp xe bị hết điện.

Thực tế, 2012 là năm thị trường xe điện không mấy êm ả. Nissan kì vọng bán 9.000 chiếc Leaf tại châu Âu nhưng mới chỉ bàn giao 5.210 xe. Họ từng đặt mục tiêu bán 20.000 xe Leaf ở Mỹ nhưng họ chỉ đạt được một nửa con số đó. Thế nên việc i3 tấn công thị trường xe điện, cạnh tranh với các đàn anh đang được rất nhiều người mong chờ. Đầu năm 2014, BMW sẽ tung ra xe thể thao i8 plug-in hybird. Các chuyên gia dự đoán i3 sẽ có giá khoảng 52.200 USD còn i8 sẽ có giá khoảng 129.000 USD.

 

 

i3 vượt ra ngoài phạm vi của một chiếc xe dành cho giới giàu có dù chưa thực sự thực dụng với kích thước giới hạn và khoang chứa đồ nhỏ. Hạn chế lớn nhất vẫn là việc xe cần phải có một garage hay khu đỗ xe riêng để sạc pin trong khi cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn còn hạn chế.

 

BMW cho rằng họ sớm có lợi nhuận từ xe điện nhờ việc bù trừ các khoản chi phí vật liệu mới đắt đỏ với việc thiết lập mạng lưới bán hàng. Điều này sẽ giúp BMW tiết kiệm chi phí phân phối xe. Harald Kruger, giám đốc sản phẩm của BMW tin chắc sẽ kiếm được tiền từ tất cả những chiếc i3 và họ đang trên đường đi tới thị trường mới.

Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestcanada.com/# rate canadian pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос