16:06 - 13/12/2012 (GMT+7)

BMW hợp tác với Boeing để sản xuất sợi carbon

Sắp tới hàng loạt mẫu xe mới của BMW sẽ có cơ hội được sở hữu nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon nhờ vào sự hợp tác của hãng với Boeing.

Mới đây, BMW đã kí một thỏa thuận với nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, Boeing để chia sẻ công nghệ sản suất sợi carbon. Đây là một phần trong dự án tăng cường sử dụng vật liệu carbon trong những chiếc xe mới trong tương lai của BMW.

Theo BMW, bản hợp đồng với Boeing sẽ bao gồm công nghệ tái chế sợi carbon cũng như các kỹ thuật sản xuất theo quy trình tự động. Dự kiến xe điện i3 của BMW ra mắt vào cuối năm tới và 787 Dreamliner của Boeing sẽ có tới 50% vật liệu sợi carbon.

Nhờ hợp tác với Boeing mà i3, i8 của BMW sẽ có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon
Nhờ hợp tác với Boeing mà i3, i8 của BMW sẽ có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon

“Boeing là một đối tác thích hợp của chúng tôi trong lĩnh vực sợi carbon” ông Herbert Diess, thành viên hội đồng quản trị của BMW cho biết : “Boeing đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sử dụng sợi carbon trong hàng không. Trong khi đó, BMW đã giành được nhiều lợi thế cạnh tranh với việc đưa các phương pháp đặc biệt vào sản xuất các vật liệu sợi carbon. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể hợp nhất nghành công nghiệp sản xuất sợi carbon của chúng tôi để phát triển bền vững hơn trong tương lai”.

Sự hợp tác trên còn mang cả ý nghĩa vật lý khi mà BMW mới mở một cơ sở sản xuất carbon mới tại Moses Lake, Washington, cách trụ sở chính của Boeing tại Seattle không xa. Nhà máy này của BMW sẽ có vai trò chủ lực đảm bảo nguồn cung vật liệu carbon cho hai mẫu xe i3 và i8 của hãng trong tương lai.

Việt Đức (theo Leftlanenews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Информационный проект KreditBaza.ru посвящен банкам и банковским услугам. Здесь вы найдете

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://cdmebel.ru/ вы сможете заказать производство недорогой мебели высокого качества:

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

Hello. This post was created with XRumer 23 StrongAI.