14:30 - 28/04/2011 (GMT+7)

Big 3 vắng mặt tại triển lãm Tokyo

Một lần nữa, sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản – Triển lãm Tokyo, lại vắng bóng 3 “gã khổng lồ” xứ Detroit.

GM và Chrysler đã quyết định không tham dự triển lãm Tokyo từ lâu, còn với Ford, mới đây hãng xe hơi này cũng khẳng định không tham gia sự kiện lần này. Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp 3 “ông lớn” của ngành xe hơi Mỹ bỏ qua triển lãm Tokyo.

Mặc dù vắng bóng GM, Chrysler và Ford, nhưng Triển lãm Tokyo năm nay sẽ có 14 hãng xe nước ngoài tham gia, chứ không chỉ dừng ở con số 3 như năm 2009.

Một số hãng xe nước ngoài tham gia có tên tuổi lớn như Volkswagen, BMW và Mercedes-Benz, đưa Tokyo Motor Show trở lại là một triển lãm ôtô quốc tế đúng nghĩa.

Sau triển lãm năm 2009 không thành công như mong đợi, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Nhật Bản (JAMA) đã quyết định chuyển nơi tổ chức Triển lãm ôtô Tokyo 2011 tới địa điểm nhỏ hơn, đồng thời đổi thời gian tổ chức từ sang 10 sang cuối tháng 11 đầu tháng 12. Triển lãm ôtô Tokyo 2011 dự kiến khai mạc vào ngày 30/1 tại Tokyo Big Sight.

Tokyo Motor Show từng là một triển lãm ôtô quan trọng nhất ở khu vực châu Á, nhưng việc mấy năm gần đây chính phủ hạn chế tiêu thụ xe ngoại đã khiến các nhà sản xuất ôtô nước ngoài giảm sự quan tâm với triển lãm này. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây cũng là một nguyên nhân khiến Tokyo Motor Show không còn được coi trọng như trước.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook