06:48 - 27/04/2012 (GMT+7)

Bertone bán Nuccio với giá xấp xỉ 2,64 triệu USD

Bertone sẽ bán siêu xe Nuccio “độc nhất vô nhị” với giá xấp xỉ 2,64 triệu USD cho một nhà sưu tầm xe người Trung Quốc.

Bên lề triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Bertone CEO Marco Filippa cho biết: “Chúng tôi đang đàm phán thân mật với một nhà sưu tầm xe người Trung Quốc muốn mua siêu xe Nuccio độc nhất vô nhị.”

Giá đề nghị cho Nuccio – chiếm tới 15.000 giờ công để thiết kế và chế tạo – vào khoảng 2,64 triệu USD, theo ông Filippa.

Nuccio cũng là mẫu xe tái hiện huyền thoại những năm 70 để tưởng nhớ đến nhà thiết kế tài ba Giuseppe Nuccio Bertone, con trai của nhà sáng lập công ty Giovanni, và đánh dấu mốc kỷ niệm 100 năm thành lập hãng.

Bertone Nuccio ở triển lãm Geneva, Thuỵ Sỹ
Bertone Nuccio ở triển lãm Geneva, Thuỵ Sỹ

Được vén màn lần đầu tiên tại triển lãm Geneva tháng 3/2012, Nuccio concept sau đó đã được chuyển đổi thành phiên bản chạy thử nghiệm khi nó xuất hiện tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh. So với lần xuất hiện ở Geneva, Nuccio đã được thay thế đèn pha LED khác lạ bằng hai cặp đèn phổ thông hơn. Gương chiếu hậu lớn hơn và kính chắn gió nhỏ hơn một chút, song Nuccio giữ nguyên hình dáng rất đặc biệt.

Bertone Nuccio ở triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc
Bertone Nuccio ở triển lãm Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngoài thiết kế giàu cảm xúc được Michael Robinson (giám đốc thiết kế của Bertone) truyền cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Lancia Stratos Zero 1970, Nuccio được bố trí động cơ đặt giữa có dung tích 4.3L V8 cho công suất 353 kW (473 mã lực) đi với hộp số tự động, dẫn động cầu sau.

Bertone Nuccio được sở hữu đèn pha chủ động (đã được cấp bằng sáng chế). Trong lúc phanh, cường độ ánh sáng trắng của cụm đèn ban ngày sẽ tăng lên, vì thế người đi bộ phía trước cũng có thể nhận ra khi chiếc xe đi chậm lại.

Siêu xe có chiều dài 4.800 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.220 mm. Cabin được đẩy về phía trước để nhường chỗ cho động cơ đặt giữa và tích hợp thiết kế kính chắn gió và mui xe là một khối. Đó là ý tưởng được phát minh bởi Bertone vào năm 1967 thể hiện trên siêu xe Carabo, sau đó được tinh chế vào năm 1970 với chiếc Stratos Zero, và cuối cùng đi vào sản xuất năm 1973 với siêu xe Lamborghini Countach.

Nếu suôn sẻ, Bertone dự kiến sẽ giao xe cho “chủ mới” sau khi nó được trưng bày tại cuộc triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra tại Monterey, California trong tháng 8 năm nay.

Kim Ngân (tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestandfast.shop/# how to buy prescriptions from canada safely

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,