09:37 - 21/01/2013 (GMT+7)

Bentley không sử dụng động cơ diesel

Hãng xe sang nước Anh, Bentley vừa cho biết sẽ không sản xuất xe sử dụng động cơ diesel thay vào đó hãng sẽ nghiên cứu cho ra đời những chiếc xe hybrid.

Các quy định ngày càng nghiêm ngặt tại một số nước về tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thải ra đang tạo nên sức ép lớn đối với các hãng xe hơi. Buộc các hãng xe này phải nghiên cứu tạo ra những sản phẩm thân thiện môi trường hơn.

Mới đây, Bentley cũng không thể nằm ngoài vòng xoáy này khi cho biết hãng đang tìm cách để làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải CO2 trên các sản phẩm của mình.

Tiến sỹ Wolfgang Schreiber, giám đốc điều hành của Bentley Motor cho biết hãng đang có kế hoạch sản xuất một chiếc Bentley hybrid trong tương lai gần. Ông cũng cho biết mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng một chiếc xe hybrid vẫn là phương án tốt nhất cho giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bentley sẽ sản xuất một chiếc Bentley hybrid trong tương lai
Bentley sẽ sản xuất một chiếc Bentley hybrid trong tương lai

Được biết, phải mất khoảng 3 năm khách hàng mới có thể chiêm ngưỡng một chiếc hybrid của Bentley. Trong cuộc phỏng vấn với báo chí gần đây ông cũng bày tỏ quan điểm của mình đối với động cơ diesel: “Thành thật mà nói diesel không phải là ưu tiên cho chúng ta. Các thị trường lớn của chúng tôi như Mỹ, Trung Quốc và Trung Đông không quan tâm đến động cơ diesel. Nó chỉ phổ biến ở châu Âu, thậm chí là toàn bộ châu Âu”.

Trong thời gian tới, những người hâm mộ hãng xe sang nước Anh có thể chiêm ngưỡng một chiếc Bentley plug-in hybrid nhưng sẽ không được thấy một chiếc Bentley chạy động cơ diesel. Đơn giản là xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu còn động cơ diesel thì “không được chuộng”.

V.Đ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmworld.store/# online canadian pharmacy coupon

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

buying drugs from canada: northern pharmacy canada - canada drug pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexican pharmaceuticals online: mexican border pharmacies shipping to usa - mexico