14:07 - 8/04/2011 (GMT+7)

Bão thu hồi càn quét Mercedes-Benz

Trục trặc ở hệ thống kiểm soát hành trình, 136.751 chiếc M-Class của Mercedes tại thị trường Mỹ đã lọt vào phạm vi càn quét của bão thu hồi.

Không những thế, khoảng 50.000 chiếc tại quê nhà là Đức cũng chịu chung số phận. Những mẫu xe bị dính án có M-Class SUV đời 2000-2002 và một lượng nhỏ mẫu tính năng cao AMG đời 2000-2004.

Lỗi khiến hãng xe nước Đức phải tiến hành thu hồi xe nằm ở hệ thống kiểm soát hành trình. Trong một tài liệu gửi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, hãng xe cho biết, ở một số tình huống, hệ thống kiểm soát hành trình không tự động ngắt khi tài xế đạp phanh. Trong trường hợp này, họ phải tác dụng một lực mạnh hơn lên chân phanh mới có thể ngắt kiểm soát hành trình. Tuy nhiên, kiểm soát hành trình trên M-Class còn có thể ngắt nhờ điều chỉnh ở vô lăng hoặc tự động ngắt khi xe chạy dưới tốc độ 40km/h.

Hiện tại, chưa có báo cáo nào về các trường hợp bị tai nạn hoặc thương vong liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn quyết định thu hồi xe và sửa lỗi miễn phí bắt đầu từ tháng 9. Mercedes khẳng định phải mất khoảng nửa năm trước khi tiến hành thu hồi xe để tìm đủ nguồn cung phụ tùng thay thế.

Mercedes-Benz M-Class là mẫu SUV 4 cửa với khả năng off-road, được giới thiệu từ năm 1997 và sản xuất tại nhà máy đặt tại hạt Tuscaloosa, bang Alabama, Mỹ.

Theo Autoevolution

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Не знаете, где отыскать промокоды Яндекс Маркета? Канал Олега Петрова вам

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacie en ligne: Pharmacie Internationale en ligne - trouver un médicament

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://setki.moscow вы сможете оформить заявку для того, чтобы заказать