10:18 - 18/03/2014 (GMT+7)

Ba vụ triệu hồi xe đáng chú ý đầu năm 2014

GM, Porsche và mới đây là Honda đều phải triệu hồi các mẫu xe của mình. Trong đó, Honda và GM có qui mô triệu hồi rất lớn, lên tới hàng triệu xe. 

Tiếp tục triệu hồi Yamaha Nozza (13/03/2014)

Năm 2013 Mỹ triệu hồi 22 triệu xe các loại (07/02/2014)

BMW triệu hồi 220.000 xe vì lỗi túi khí Takata (08/05/2013)

Toyota Việt Nam triệu hồi Altis và Vios để sửa lỗi (18/10/2012)

Cuối tuần trước, Porsche phát đi thêm một bản thông báo triệu hồi 785 xe 911 GT3 phiên bản 2014 vì hai chiếc xe trong số này đã bị cháy động cơ. Lí do gây cháy đến thời điểm này vẫn chưa thể tìm ra. Porsche đã dừng cung cấp chiếc xe thể thao GT3 cho khách hàng mới và cũng yêu cầu những chủ xe cũ tạm dừng sử dụng xe ngay lập tức.  
 
911 GT3 sử dụng động cơ 3.8L i6, công suất 469 mã lực, đặt ở phias sau. Được biết, Porsche lên kế hoạch thay mới toàn bộ động cơ cho gần 800 911 GT3 2014 kể trên. 
 
Với Honda, họ phát đi thông điệu triệu hồi 900.000 xe Odyssey. Dòng xe van này bị triệu hồi tại Mỹ vì lí do rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn tới cháy nổ. 

Một chiếc Honda Odyssey 2010 nằm trong diện triệu hồi
Một chiếc Honda Odyssey 2010 nằm trong diện triệu hồi
Theo Honda, những chiếc Odyssey bị triệu hồi được sản xuất tại Alabama trong giai đoạn 23/06/2004 – 04/09/2010. Lí do gây rò rỉ nhiên liệu đó là bộ phận lọc nhiên liệu rất dễ bị gãy. Khi đó, nó có thể khiến cho nhiên liệu rò rỉ và chiếc xe bắt lửa. 
 
Honda đang triệu hồi tất cả các mẫu van này về các đại lý để sửa chữa. Nhưng với lượng xe lớn như vậy, hãng xe Nhật chưa thể ước tính ngay lập tức lượng linh kiện sẵn sàng thay thế lỗi này cho đến tận tháng 4. 
 
Về trường hợp của GM, lượng xe mà họ thu hồi còn lớn hơn gấp nhiều lần cả Porsche và Honda cộng lại. Tổng cộng 1,5 triệu xe các loại nằm trong diện thu hồi: từ sedan Buick Enclave, SUV GMC Acadia  (sản xuất từ 2008 – 2013) cho tới crossover Chevrolet Traverse, Saturn Outlook ( (sản xuất từ 2008 – 2010).
 
Những mẫu xe kể trên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi, nhưng nghiêm trọng nhất là việc Ổ khóa đánh lửa khởi động xe yếu và dễ bị chuyển sang chế độ tắt máy khi đang chạy nếu người sử dụng cắm cả chùm chìa khóa nặng hay xe đi vào chỗ xóc, khiến hệ thống phanh trợ lực, vô lăng và cả túi khí ở ghế trước đều không hoạt động.
 
Nhiều nguồn tin cho biết, trước các sự cố này, GM đang phải đối mặt với án phạt lên tới 35 triệu USD từ NHTSA. Các trường hợp tử vong liên quan đến lỗi kỹ thuật trên đã lên đến 13 người.
 
Hải Đăng 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dolgovnet82.ru вы сможете уточнить всю важную информацию, которая касается

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone sale: how much is prednisone 5mg - prednisone 20 mg