09:41 - 25/10/2010 (GMT+7)

Ba nhà sản xuất Đức chiếm lĩnh thị trường TQ

Trung Quốc hiện đang là thị trường ôtô lớn nhất thế giới và trong tương lai sẽ vẫn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa. Ước tính trong năm 2010, tổng doanh số xe du lịch tiêu thụ ở Trung Quốc đạt khoảng 17 triệu chiếc. Đến năm 2011, con số này dự kiến sẽ là 19 triệu xe, trong đó Audi, BMW và Mercedes-Benz là những thương hiệu chiếm lĩnh thị trường phân khúc xe hạng sang ở nước này.

Hiện tại, ba nhà sản xuất của Đức đang nắm giữ 76% thị phần phân khúc xe sang ở Trung Quốc. Và theo ông Yang Jian, Tổng biên tập của Automotive News China thì trong tương lai thị phần của những nhà sản xuất Đức sẽ còn tiếp tục tăng.

Ông Jian cho biết, sở dĩ Audi, BMW và Mercedes-Benz gặt hái được khá nhiều thành công trên thị trường đông dân nhất thế giới là vì họ đã giới thiệu kịp thời những dòng xe sedan phù hợp với nhu cầu của khách hàng với mức giá thấp hơn so với các nhà sản xuất khác.

Audi đã giới thiệu ra thị trường Trung Quốc các mẫu sedan A4L và A6L và hai sản phẩm trên cũng đang chiếm đến 60% tổng doanh số của hãng tại nước này. BMW giới thiệu dòng xe cỡ trung 5-Series sedan còn Mercedes-Benz có dòng E-Class dáng dài.

Vậy điều gì đã giúp những mẫu xe Đức rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh? – Họ đã xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ngay tại Trung Quốc. Cụ thể, Audi sản xuất A4L, A6L và Q5 tại nhà máy Trường Xuân. BMW sản xuất 3-Series và 5-Series tại nhà máy mới ở khu vực kinh tế Shengyang và Mercedes-Benz sản xuất C-Class và E-Class tại nhà máy liên doanh ở Bắc Kinh. Trong khi các đối thủ như Lexus, Infiniti, Jaguar và Land Rover, những thương hiệu xe sang đều sản xuất bên ngoài Trung Quốc và khi nhập vào thị trường này phải chịu mức thuế xuất nhập khẩu khá cao.

(Nguồn: Worldcarfans)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://hyips-money.ru/ ознакомьтесь с инвестиционными проектами, рекомендациями, которые помогут заработать

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

pharmacie en ligne france fiable: pharmacie en ligne - pharmacie en

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה היא תוכנה פופולרית במדינה לרכישת קנאביס באופן וירטואלי. זו מעניקה