15:55 - 6/05/2013 (GMT+7)

Audi xây dựng nhà máy tại Mexico sản xuất Q5

Audi vừa quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Mexico nhằm tăng cường sự hiện diện của hãng tại Bắc Mỹ đồng thời cạnh tranh với các đối thủ.

Audi cho biết sẽ đầu tư 1,2 tỉ USD để xây dựng nhà máy mới tại Mexico để lắp ráp các thế hệ tiếp theo của mẫu xe Q5. Nhà máy mới của Audi sẽ được đặt trên cao nguyên thuộc San José Chiapa, một đô thị thuộc bang Puebla nằm phía đông của thành phố Mexico có độ cao 2.377m so với mực nước biển.

Diện tích nhà máy mới của Audi tương đương với khoảng 400 sân bóng đá, bao gồm cả khu vực sản xuất khung xe, lắp ráp, sơn, và truyền thông. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động giữa năm 2016, công suất trung bình hàng năm 150.000 xe, tạo ra 3.800 việc làm trực tiếp và tổng cộng 20.000 việc làm cho toàn bộ hệ thống.

Sơ đồ hệ thống nhà máy của Audi tại Mexico
Sơ đồ hệ thống nhà máy của Audi tại Mexico

Nhà máy tại San José Chiapa là một cột mốc quan trọng của Audi vì đây là nhà máy đầu tiên của hãng tại Bắc Mỹ. Rupert Stadler, chủ tịch Audi chia sẻ: “Thông qua việc xây dựng nhà máy mới tại Bắc Mỹ, chúng tôi đang tăng cường sự hiện diện của mình trên một lục địa có nhiều thị trường quan trọng với chúng tôi. Bằng cách này, chúng tôi đang tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế và theo đuổi chiến lược tăng trưởng của Audi”.

Được biết, chiến lược thành lập nhà máy tại Mexico đã được Audi khảo sát, nghiên cứu từ lâu. Về địa lý, Mexico nằm ở vị trí cầu nối giữa Bắc Mỹ và Nam Mỹ thuận tiện cho việc cung ứng sản phẩm ra thị trường châu Mỹ và thế giới. Về Kinh tế- Chính trị, Mexico là thị trường đang nổi với các hiệp định tự do thương mại, ưu đãi về thuế, cơ sở hạ tầng tốt, nhân công rẻ, dồi dào.

Audi Q5 sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Audi
Audi Q5 sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Audi

Ngoài chiến lược xây dựng nhà máy, Audi cũng đang khuyến khích các nhà cung cấp xây dựng các cơ sở tại đây để hình thành lên chuỗi cung ứng khép kín góp phần giảm chi phí sản xuất, hướng tới lợi ích chung và tăng cường sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Mexico.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

neurontin 400 mg price: purchase neurontin online - medicine neurontin 300

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

LASTTORRENT.RU предлагает быстро скачать понравившуюся игру через торрент. Вы не будете

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 100mg: neurontin 100mg tab - neurontin capsules 600mg