11:05 - 19/04/2012 (GMT+7)

Audi xác nhận thương vụ thâu tóm Ducati

Với những thông tin chính thức từ Audi đưa ra, Ducati sẽ sớm trở thành công ty con của Audi và gia nhập đại gia đình nhà Volkswagen, vốn sở hữu những cái tên tiếng tăm trong làng xe hơi thế giới như Bugatti, Lamborghini, Bentley hay Porsche…

Audi đã chính thức xác nhận thương vụ mua bán đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông trong thời gian qua. Theo Audi cho biết, các giao dịch sẽ được thực hiện càng nhanh càng tốt, nhằm tăng thế mạnh cạnh tranh của Audi với các đối thủ khác, đặc biệt là BMW.

Audi đã chính thức xác nhận thương vụ mua bán
Audi đã chính thức xác nhận thương vụ mua bán với Ducati

Không có những con số chính xác được đưa ra trong thương vụ thâu tóm này, nhưng theo những thông tin được đăng tải trước đó, Audi và hãng mẹ Volkswagen đã bỏ ra khoảng 860 triệu Euro (tương đương 1,13 tỷ USD) để mua lại Ducati từ Spa Investindustrial.

Theo giám đốc điều hành Audi, ông Rupert Stadler cho biết: “Ducati được biết đến trên toàn thế giới như là một trong những thương hiệu môtô cao cấp nhất, với truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những chiếc xế nổ thể thao. Ducati sở hữu những công nghệ tuyệt vời trong việc sản xuất ra những động cơ hiệu suất cao, những chiếc xe trọng lượng nhẹ và là một trong những hãng môtô có lợi nhuận cao nhất thế giới. Điều đó khiến Ducati trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho Audi”.

Nhiều nhà phân tích nghi ngờ vào sự lạc quan của ông Rupert Stadler
Nhiều nhà phân tích nghi ngờ vào sự lạc quan của ông Rupert Stadler

Mặc cho sự lạc quan của Stadler, các nhà phân tích đã đặt dấu hỏi về việc Audi trở thành chủ sở hữu mới của Ducati. Nhiều chuyên gia cho rằng, Ducati sẽ không cung cấp bất cứ công nghệ nào giúp ích cho Audi hay hãng mẹ Volkswagen.

Theo giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường xe hơi tại Đại học Khoa học Ứng dụng ở Bergisch-Gladbach, phát biểu trên Reuters: “Tôi không thể nghĩ ra một lý do cụ thể nào cho việc Audi đảm bảo thu được các khoản lợi từ thương vụ mua lại Ducati”,  “Ducati không giúp Audi mở rộng môi trường kinh doanh trong bất cứ góc nhìn nào, nó chỉ giúp Audi có thêm một thương hiệu mới”.

Ducati là thương hiệu thứ ba của Ý được Tập đoàn Volkswagen mua lại
Ducati là thương hiệu thứ ba của Ý được Tập đoàn Volkswagen mua lại

Ducati là thương hiệu thứ ba của Ý được Tập đoàn Volkswagen mua lại. Trước đó, Volkswagen đã sở hữu hãng siêu xe Lamborghini và phòng thiết kế Italdesign.

Hải Nam (AP)

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestandfast.shop/# how to buy prescriptions from canada safely

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,