16:48 - 5/04/2011 (GMT+7)

Audi và kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2010

Tập đoàn Audi vừa tổng kết năm tài chính 2010 với báo cáo kinh doanh tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất từ trước đến nay. Thương hiệu xe hơi nước Đức cũng dự kiến giao 1,2 triệu xe cho khách hàng trong năm 2011.

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Năm 2010 là năm Audi có kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử tập đoàn. Số lượng xe Audi được bán ra đã tăng 15%, đạt 1.092.411 chiếc trên toàn thế giới. Doanh thu trong năm tài chính 2010 cũng tăng vọt 18,8 % đạt 35.441 triệu Euro (năm 2009 là 29.840 triệu Euro).

Lợi nhuận của tập đoàn Audi tăng đáng kể 108,2%, đạt 3.340 triệu Euro (năm 2009 là 1.604 triệu Euro). Lợi nhuận trước thuế ước tính 3.634 triệu Euro (năm 2009 là 1.928 triệu Euro) tức là nhiều hơn tới 88,5% so với năm 2009. Lợi nhuận sau thuế tăng 95,2% đạt 2.630 triệu Euro (năm 2009 là 1.347 triệu).

 

1

Tập đoàn Audi đạt được thành công trên một phần nhờ sự đa dạng của các dòng sản phẩm được ra mắt trong năm vừa qua, trong số đó phải kể đến mẫu xe hạng nhất A8, kế đến là mẫu A7 Sportback và A1 – chiếc xe hạng sang đầu tiên trong phân khúc subcompact.

Ông Axel Strotbek – thành viên hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và Tổ chức của AUDI AG nói: “Những con số kỷ lục trên mọi chỉ số tài chính trên là một dấu gạch đậm khẳng định sức cạnh tranh nổi trội của thương hiệu Audi”.

Doanh số giao xe kỷ lục

Năm 2010 Audi đã giao hơn 1.092.411 xe cho khách hàng trên toàn thế giới (so với năm 2009 là 949.729 xe), nâng doanh số tăng lên 15% so với năm trước đó. Doanh số giao xe tại khu vực châu Á – Thái Bình dương phát triển một cách đầy thuận lợi. Thương hiệu bốn vòng tròn cũng đang ngày càng lớn mạnh tại Tây Âu (bao gồm cả Đức), và đặc biệt là tại thị trường Mỹ.

Sản lượng tăng đáng kể

Audi cũng đã mở rộng sản xuất một cách đáng kể để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Trong năm 2010, 1.150.018 xe đã xuất xưởng (bao gồm cả Lamborghini), tăng 23,4% (so với sản lượng 932.260 chiếc của năm 2009). Sản lượng động cơ được sản xuất cũng tăng hơn 19% đạt mức 1.648.193 chiếc (so với 1.384.240 động cơ trong năm 2009).

Triển vọng cho năm 2011


Audi đã khởi đầu 2011 một cách thành công với việc bán 186.850 xe chỉ trong 2 tháng đầu năm, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường châu Âu đang cho thấy một sức đẩy mạnh mẽ với doanh số tăng 17,5% đạt khoảng 106.600 xe (so với doanh số 90.686 xe cùng kỳ năm ngoái). Tại thị trường nội địa Đức, chỉ riêng trong hai tháng đầu năm, Audi đã phân phối 32.290 xe tới khách hàng, nhờ vậy đạt mức tăng trưởng đáng kể 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái chỉ là 27.304 xe.

 

2

Trong hai tháng đầu năm cũng đã có 41.122 khách hàng Trung Quốc lựa chọn xe Audi – tăng 28,9% so với doanh số 31.906 xe cùng kỳ năm 2010. Thương hiệu cũng được tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Mỹ. Doanh số bán hàng tại đây đã tăng thêm 22,3% đạt 15.565 xe so với cùng kỳ năm ngoái (12.726 xe).

Ông Rupert Stadler – Giám đốc điều hành của Audi cho hay: ‘‘Chúng tôi mong muốn giao 1,2 triệu xe hơi Audi tới tay khách hàng trên toàn thế giới trong năm nay, như vậy sẽ vượt mức doanh số kỷ lục của năm 2010“.

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://rybelsus.com.ru/ вы сможете заказать оперативную доставку такого эффективного препарата,

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestindia.shop/# cheapest online pharmacy india

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestindia.com/# indianpharmacy com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания See Real предлагает услуги в сфере светодиодных технологий и наружной