10:52 - 9/05/2014 (GMT+7)

Audi tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong tháng 4

Khởi động thành công trong tháng đầu tiên của quý II, Audi đã bán được 149.050 xe trên toàn thế giới, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2013.

Tại châu Âu, doanh số bán hàng trong tháng 4 của Audi tăng 8,6%, khu vực Bắc Mỹ tăng 16,7% và khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 15,3%. Như vậy tính từ đầu năm 2014 trở lại đây, 561.900 khách hàng đã lựa chọn thương hiệu Audi làm phương tiện để di chuyển.

Ông Luca de Meo – Thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Audi AG cho biết: “Với doanh số bán hàng trong tháng 4, Audi đã tăng trưởng hai con số với quý đầu tiên và chúng tôi đang tiếp tục để vượt mục tiêu đề ra.”

Hiện phân khúc xe hạng nhỏ và cỡ lớn đang có những dấu hiệu phát triển tích cực, do đó Audi đang cố gắng củng cố vị thế thị trường ở cả hai phân khúc này.

Phân khúc SUV nhỏ gọn, cụ thể là Q3, Audi đã bán được 15.542 chiếc trong tháng 4, tăng 29,3%. Riêng doanh số bán của mẫu sedan cỡ nhỏ A3 đạt 25.766 xe, tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 44,4%. Các mô hình như A6, A7 Sportback, Q7 và A8 cũng đạt được mức tăng trưởng 9,1%, vượt nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại quê hương Đức, Audi tiếp tục sự thành công của những tháng trước khi doanh số bán hàng tăng 8,9%, đạt 25.503 xe. Một số thị trườngchâu Âu vốn nhiều thách thức như Ý và Tây Ban Nha, Audi vẫn duy trì chiều hướng tích cực, cụ thể tại thị trường Ý tăng 8,9% (4.270 xe), Tây Ban nha tăng 4,4% (3.541 xe).

A7 là mẫu xe thành công của Audi tại thị trường Mỹ
A7 là mẫu xe thành công của Audi tại thị trường Mỹ

Ở thị trường Mỹ, tháng 4 đánh dấu sự ra mắt mắt của mẫu A3 sedan. Đến quý III, Audi tiếp tục cung cấp một mô hình động cơ Diesel cho mẫu xe này với tên gọi A3 Sportback TDI dưới phiên bản 2015. Sau đó, Audi sẽ mở rộng phạm vi động cơ Diesel cho các phân khúc cao cấp hơn.

Trong các mẫu xe sedan cỡ lớn của Audi, A7 được xem là mẫu xe gặt hái thành công nhất với 816 xe đã bán trong tháng 4, tăng 26,7%. Với một thị trường bán hàng quan trọng như Mỹ thì đây là một kết quả rất khả quan. Nhìn chung, doanh số bán hàng của Audi tại Mỹ trong tháng 4 vừa qua vẫn duy trì mức tăng 19% với 15.653 xe.

Với thị trường Trung Quốc, mẫu A3 mới đã có mặt tại các đại lý của Audi trong tháng 3 với hai phiên bản Sportback và Sedan. Ngoài ra, nhu cầu ở phân khúc SUV cũng tăng đáng kể với 45.216 xe được bán trong tháng tư, chiếm 16,8% thị phần của Audi.

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online shopping pharmacy india: best online pharmacy india - Online medicine

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

discount prescription drugs canada: discount prescription drugs canada - mexico online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

online pharmacy reviews no prescription: no prescription needed - pharmacy no