14:03 - 14/03/2012 (GMT+7)

Audi sẽ mua Ducati trong tháng sau?

Audi cũng nỗ lực cạnh tranh để sở hữu thương hiệu xe máy Ducati, tuy nhiên cái giá 1,3 tỉ USD đang khiến họ phân vân.

Kể từ khi có tin Ducati bị rao bán, rất nhiều nhà sản xuất trong ngành công nghiệp xe cộ nói chung có ý định nhòm ngó thương hiệu xe máy cao cấp này. Lần lượt AMG, Volkswagen, Hero Motocorp và Audi đều tỏ ý định muốn giành lấy Ducati về tay mình.

Theo tạp chí Car Magazine, rất có thể thương hiệu con của Volkswagen: Audi sẽ sở hữu Ducati. Audi thông báo rằng họ đã kí kết giao kèo  giúp họ có quyền mua lại Ducati. Thoả thuận này có hiệu lực cho đến giữa tháng 4. Do đó audi sẽ có nhiều thời gian để hoàn thiện các điều khoản. Audi sẽ không bỏ ra nhiều hơn 131 triệu USD cho Ducati, con số này thấp hơn rất nhiều mà chủ sở hữu của Ducati mong đợi, Nhưng bù lại, Audi sẽ trả các khoản nợ mà Ducati mắc phải.

Việc Audi để mắt tới Ducati chẳng có gì là ngẫu nhiên bởi vì họ vẫn đang háo hức thâm nhập vào thị trường xe máy thế giới, và một khía cạnh khác họ đang cân nhắc tái sinh hãng xe máy Đức Horex – một tượng đài từng sụp đổ vào năm 1956.

Nếu gạt các khoản nợ sang một bên, Ducati là một tên tuổi lớn trong ngành CN xe máy, chủ sở hữu của Ducati:ông Andrea Bonomi còn ví Ducati như là “Audi của thế giới xe hai bánh”

năm ngoái Ducati bán được khoảng 40.000 xe, chiếm 9% thị phần của dòng sportbike. Ducati đang ở trong thời điểm khó khoăn và số nợ của họ đang gấp 1,7 lần doanh thu đạt được.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới