06:37 - 17/04/2012 (GMT+7)

Audi R8 e-tron sử dụng tiếng ồn nhân tạo

Xe hơi chạy điện được đánh giá là giải pháp tích cực nhằm đối phó với khủng hoảng giá nhiên liệu và tác động xấu đến môi trường, song vì chạy quá êm nên xe điện từng bị hội người mù phản đối.

Hưởng ứng cuộc vận động tăng cường an toàn cho người đi bộ, các hãng xe hơi đã được đề nghị lắp đặt hệ thống phát âm thanh (có thể giống hoặc không giống động cơ) lên xe hơi chạy điện và hybrid, giúp cho người đi bộ (đặc biệt là người khiếm thị) dễ dàng nhận ra chiếc xe đang đến gần.

Audi không phải là hãng xe hơi duy nhất phát triển tiếng ồn động cơ nhân tạo. Cuối năm ngoái, Toyota đã giới thiệu hệ thống thông báo cho biết chiếc xe đang đến gần được áp dụng trên Prius 2012. Tuy nhiên, không giống với hệ thống của Toyota, “Audi e-noise” là hệ thống âm thanh động cơ nhân tạo hoàn hảo được trang bị cho dòng siêu xe chạy điện.

Tiến sĩ Ralf Kunkel, trưởng bộ phận kỹ thuật âm thanh của Audi cho biết: ““Thiết kế âm thanh tốt là một quá trình phức tạp. Chúng tôi đã thu thập rất nhiều ý kiến chuyên môn và học cách khuếch đại tần số âm dễ chịu để át đi những tiếng ồn khó nghe.”

Ông Kunkel cũng cho biết, Audi đã dành hơn 3 năm để hoàn chỉnh âm thanh nhân tạo cho R8 e-Tron. Một công việc phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mẩn chưa từng được hãng xe nào thực hiện. Audi đã thuê hẳn một nhạc công chuyên nghiệp để làm công việc này.

Một số công ty xe hơi khác cũng đang nghiên cứu hệ thống thông báo xe đang đến gần như General Motors và Nissan áp dụng cho Chevrolet Volt và Leaf. Tuy nhiên, chưa có hãng nào cho thấy họ đã làm tốt như Audi.

Tại triển lãm Frankfurt 2011, Audi xác nhận sẽ tung siêu xe chạy điện R8 e-tron phiên bản sản xuất trong năm nay. R8 e-tron sử dụng 4 mô tơ điện được lắp trên 4 bánh xe cho tổng công suất 308 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm. Siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5 giây và chạy quãng đường 250 km với bình nhiên liệu đầy. Thời gian sạc điện của R8 e-Tron cần khoảng 2 tiếng rưỡi.

Bảo An (theo leftlandnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestcanada.com/# canadian pharmacy ratings

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Цветочная мастерская «Роза Ветров» предлагает вам купить роскошные цветы. Выбор большой,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription