15:41 - 5/08/2013 (GMT+7)

4 thương hiệu xe hơi Nhật chung tay phát triển xe điện

4 ông lớn về xe hơi của Nhật Bản là Toyota, Honda, Nissan và Mitsubishi đã tiến tới quan hệ hợp tác chung để phát triển cơ sở hạ tầng sạc điện linh hoạt cho các xe hybrid và xe điện tại quê nhà.

Tính đến thời điểm này, đất nước mặt trời mọc có 1.700 trạm sạc nhanh và 3.000 trạm sạc bình thường, con số này vẫn được cho là quá ít tại đây. Vì vậy, Nhật Bản đang phấn đấu tăng số lượng các trạm sạc nhanh lên 4.000 và trạm sạc thường lên 8.000.

Các trạm sạc sẽ được ưu tiên đặt ở các trung tâm mua sắm lớn, nhà hàng, khu đông dân cư và các khu vực đỗ xe, tram xăng trên đường cao tốc. Ngoài sự chung tay của 4 nhà sản xuất xe hơi, chính phủ Nhật Bản đã công bố sẽ trợ cấp gần 1 triệu USD hỗ trợ lắp đặt các trạm sạc để thúc đẩy nhanh cơ sỏ hạ tầng phục vụ chiến lược mở rộng việc sử dụng các loại xe điện trên cả nước.

Việc mở rộng các trạm sực điện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của xe điện
Việc mở rộng các trạm sực điện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của xe điện

Việc các thương hiệu xe hơi kết hợp với chính quyền địa phương xây dựng, lắp đặt các trạm sạc nhanh tại 1 số nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ đang thúc đẩy doanh số của xe điện, xe hybrid góp phần giảm thiểu gánh nặng ô nhiễm môi trường. 

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax buy online no prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy doxycycline: buy doxycycline 100mg - buy doxycycline online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap