07:00 - 5/01/2011 (GMT+7)

11 dự báo cho công nghiệp ôtô trong năm 2011

Năm 2011 được dự báo sẽ là năm phục hồi thứ 2 của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ kể từ đáy suy thoái 2009. Ba vị CEO đứng đầu General Motors, Ford, và Chrysler đều đang kỳ vọng vào những triển vọng doanh thu và lợi nhuận sáng lạn trong năm 2011.

Hai mẫu xe điện Nissan Leaf và Chevy Volt được cho là sẽ tiếp tục cạnh tranh trong cuộc chiến giành thị trường trong năm tới. Các nhà sản xuất xe hạng sang tại châu Âu đang có xu hướng tập trung vào thị trường Trung Quốc thay vì Mỹ như nhiều năm trước.

Đó là những xu hướng triển vọng của năm 2011 nhìn từ những dấu mốc trong năm 2010. Nhưng đôi khi sự thật lại diễn ra bất ngờ nằm ngoài dự đoán của tất cả chúng ta. Theo đó, Fortune đưa ra 11 dự báo có nhiều khả năng sẽ bùng nổ trong năm 2011, phá vỡ tình trạng hiện thời và gây ra những thay đổi đột phá trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

1. Giá xăng sẽ đạt ngưỡng 4USD/gallon. Với tình hình này, rất nhiều khách hàng sẽ chuyển sang mua xe cỡ nhỏ. Nằm trong xu hướng đó, American Motors vừa giới thiệu mẫu Nash Metropolitan phiên bản cổ điển.

2. Nhà Trắng và Hạ Viện Mỹ một lần nữa quyết định không tăng thuế xăng dầu liên bang, tuy nhiên yêu cầu những chiếc SUV bắt buộc phải sử dụng tem hạn chế tiêu thụ nhiên liệu. Những chiến dịch vận động hành lang thúc đẩy việc tăng trợ cấp cho ngành công nghiệp sản xuất ethanol, qua đó làm giá ngô vọt lên mức cao nhất trong lịch sử.

3. Steve Jobs tuyên bố rằng Apple thành công trong việc phát minh chiếc ôtô điện iCar. Thay vì phải lựa chọn từng sản phẩm của hãng, khách hàng giờ đây sẽ chỉ phải trả một khoản phí cho tất cả các ứng dụng của Apple trên iCar.

4. Alan Mulally tuyên bố trong bài phát biểu tại Consumer Electronics Show rằng ông sẽ rời khỏi công việc hiện tại là Giám đốc điều hành của Ford để chuyển sang làm việc tại Facebook.

5. Phó Chủ tịch đã nghỉ hưu của General Motors (GM), ông Bob Lutz, 78 tuổi, lần thứ 3 quay trở lại công việc tại tập đoàn này. Những cựu CEO trước đó của GM là Rick Wagoner, Fritz Henderson, và Ed Whitacre đều đứng ngoài xu hướng này.

6. Smart, MINI, và Fiat 500 tiến hành hợp nhất để tạo ra một thương hiệu micro-car hấp dẫn nhưng không thực tế tại châu Âu.

7. Trong nỗ lực tăng sức hấp dẫn đối với những khách hàng trẻ, Justin Bieber – ca sĩ nhạc Pop, R&B người Canada đã được lựa chọn để trở thành đại diện thương hiệu của mẫu xe Buick thay cho Tiger Woods.

8. Edmunds.com mua lại JD Power, IHS Global Insight nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng thị trường.

MotorTrend cùng 3 tạp chí danh tiếng khác là Car and Driver, Road & Track, và Automobile tạo ra
MotorTrend cùng 3 tạp chí danh tiếng khác là Car and Driver, Road & Track, và Automobile tạo ra “Vehicle”

9. 4 tạp chí danh tiếng trong ngành xe hơi là Motor Trend, Car and Driver, Road & Track, và Automobile sáp nhập thành một tạp chí duy nhất với tên gọi “Vehicle”.

10. Ấn Độ phá vỡ kỷ lục ùn tắc giao thông dài nhất thế giới mà Trung Quốc đã tạo lập trong năm 2010 khi để xảy ra một vụ tắc đường kéo dài 840 dặm từ New Delhi đến Mumbai, trong đó hầu hết là những chiếc xe mang nhãn hiệu Nano.

11. Mẫu xe Chrysler 200 phiên bản 2011 với nhiều đặc điểm tái thiết kế giành được danh hiệu “Xe của năm”.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook