Trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011 do hãng Interbrand vừa công bố, Toyota vẫn chưa thể trở lại top 10 kể từ sau sự cố thu hồi xe, Lexus tiếp tục vắng mặt, còn Hyundai là thương hiệu có giá trị tăng mạnh nhất.
Đứng đầu danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011 là Coca-Cola, xếp ngay sau đó là IBM và Microsoft.
Riêng trong lĩnh vực ôtô – xe máy, Toyota vẫn giữ vững vị trí đứng đầu với thứ hạng thứ 11, Mercedes-Benz vượt qua hàng loạt các đối thủ khác chiếm vị trí thứ 2. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về BMW, Honda và Volkswagen.
Vị trí cuối cùng thuộc về thương hiệu xe máy Harley-Davidson của Mỹ, rơi từ vị trí 98 của năm 2010 và 73 của năm 2009.
Trong khi đó, Lexus, thương hiệu xe sang của tập đoàn Toyota, năm nay tiếp tục vắng mặt trong danh sách Top 100.
Tăng trưởng mạnh nhất về mặt thương hiệu là Hyundai (19%), còn lên hạng nhiều nhất là Volkswagen, từ vị trí thứ 53 lên 47.
Dưới đây là thứ hạng cụ thể của từng thương hiệu ôtô, xe máy trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2011 của Interbrand:
Thứ hạng năm 2011 |
Thứ hạng năm 2010 |
Thương hiệu |
Xuất xứ |
Giá trị thương hiệu (triệu USD) |
Thay đổi giá trị thương hiệu |
11 |
11 |
Toyota |
Nhật Bản |
27.764 |
6% |
12 |
12 |
Mercedes-Benz |
Đức |
27.445 |
9% |
15 |
15 |
BMW |
Đức |
24.554 |
10% |
19 |
20 |
Honda |
Nhật Bản |
19.431 |
5% |
47 |
53 |
Volkswagen |
Đức |
7.857 |
14% |
50 |
50 |
Ford |
Mỹ |
7.483 |
4% |
59 |
63 |
Audi |
Đức |
6.171 |
13% |
61 |
65 |
Hyundai |
Hàn Quốc |
6.005 |
19% |
72 |
72 |
Porsche |
Đức |
4.580 |
4% |
99 |
91 |
Ferrari |
Ý |
3.591 |
1% |
100 |
98 |
Harley-Davidson |
Mỹ |
3.512 |
7% |
Giang Nguyễn (theo Interbrand)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận